Mê mải mùa vàng Mù Cang Chải

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/10/2018 | 8:29:35 AM

YBĐT - Mù Cang Chải mùa này sóng sánh dưới nắng thu. Sắc vàng óng ả trải ngút chân trời của lúa chín là chủ đạo, xen kẽ màu xanh của những vạt lúa đang vào độ chín hay màu nâu đỏ của những vạt ruộng vừa ngắt bông, xếp rạ trên những thửa ruộng bậc thang đã làm say lòng bao khách phương xa.


Đây cũng là thời điểm tuyệt vời để thả hồn cùng mây gió và ngắm từ trên cao kiệt tác của người Mông rực rỡ sắc vàng chờ ngày thu hoạch. Bởi thế, mùa vàng Mù Cang Chải ngày càng hấp dẫn du khách với 2 "đặc sản” riêng có là ruộng bậc thang và dù lượn.


Ruộng bậc thang Mù Cang Chải đổ thảm lúa vàng giữa đại ngàn nắng gió.



Thời điểm lúa đang chín dần, xen lẫn là những mảng màu xanh mát hoặc ương ương chuẩn bị chín vàng, tạo thành những dải màu đầy tinh tế.


Du khách người Anh, chị Aniaka muốn thu trọn hình ảnh miền danh thắng này vào ống kính.


Người dân ở xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải sáng tạo làm biểu tượng "Tôi yêu Việt Nam" trên chính thửa ruộng của mình đã tạo điểm nhấn độc đáo, khiến du khách thích thú.


Những bạn trẻ đến từ miền Nam thích thú tạo dáng trên ruộng bậc thang.


Festival dù lượn hiện đã trở thành "đặc sản” trên đèo Khau Phạ, Mù Cang Chải, thu hút những du khách ưa mạo hiểm.



Mù Cang Chải đã trở thành nguồn cảm hứng vô tận lôi cuốn những nhà nhiếp ảnh đến để khám phá và thỏa sức sáng tạo. 





Đến Mù Cang Chải, ngoài ngắm cảnh quan thiên nhiên kỳ thú thì du khách còn cảm nhận được vẻ đẹp văn hóa, sự thân thiện, mến khách của những người sinh sống và tạo dựng nên vẻ đẹp của mảnh đất này.

Thanh Chi

Các tin khác

Nắng ấm, những lộc trời từ cây chè Shan tuyết cổ thụ trên các dãy núi ở Suối Giàng bật nở, mang đến mùa no ấm cho người Mông nơi đây.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
 
TIN MEDIA