Khánh thành Nhà máy Gang thép Lào Cai

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/9/2014 | 8:31:49 AM

Đây là nhà máy sản xuất phôi thép từ quặng sắt lớn nhất hiện nay, góp phần đáp ứng cho nhu cầu thép trong nước.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và đại diện lãnh đạo các bộ, ngành cắt băng khánh thành Nhà máy gang thép Lào Cai.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và đại diện lãnh đạo các bộ, ngành cắt băng khánh thành Nhà máy gang thép Lào Cai.

Sáng 21/9, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tới dự và phát biểu tại Lễ khánh thành Nhà máy gang thép Lào Cai ở Khu công nghiệp Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai.

Dự án Nhà máy gang thép Lào Cai là dự án liên doanh giữa Tổng công ty thép Việt Nam, Công ty Khoáng sản Lào Cai và Tập đoàn gang thép Côn Minh Trung Quốc. Dự án được hoàn thành sau 3 năm triển khai thi công xây dựng, giai đoạn 1 có công suất 500.000 tấn phôi thép/năm.

Dự án là bước cụ thể hoá việc thực hiện Quy hoạch phát triển ngành Thép Việt Nam giai đoạn 2007-2015, tầm nhìn đến năm 2025.

Dự án hoàn thành và đi vào hoạt động sẽ góp phần giải quyết công ăn việc làm với thu nhập ổn định cho hơn 1.000 lao động tại địa phương.

Một góc nhà máy

Phát biểu tại Lễ khánh thành, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết, đây là nhà máy sản xuất phôi thép từ quặng sắt lớn nhất hiện nay, góp phần đáp ứng cho nhu cầu thép trong nước và là dự án hợp tác hữu nghị, tốt đẹp giữa các công ty của Việt Nam và Trung Quốc.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng biểu dương, đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của liên doanh, các chuyên gia, cán bộ, kỹ sư, công nhân, lao động trên công trường đã phối hợp chặt chẽ, khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu để đưa Nhà máy vào vận hành sản xuất.

Nhấn mạnh dự án được hoàn thành và đi vào sử dụng mới chỉ là kết quả bước đầu, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị các bên hợp tác chặt chẽ trên tinh thần hữu nghị, cùng có lợi để vận hành an toàn, hiệu quả Nhà máy, đáp ứng cho nhu cầu về phôi thép trong nước, vì lợi ích chung của các bên.

(Theo Chinhphu.vn)

Các tin khác
Dự báo miền Bắc sắp xuất hiện mưa dông. (Ảnh minh hoạ)

Hôm nay 19/4, nắng nóng vẫn là thời tiết chủ đạo ở hầu khắp các khu vực trên cả nước, trong đó Đông Bắc Bộ cuối tuần xuất hiện mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Chính quyền địa phương và lực lượng tại chỗ giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiệt hại. (Ảnh: Fanpage Tin tức Lục Yên)

Báo cáo nhanh từ Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) huyện Lục Yên, tính đến 15 giờ ngày 18/4, mưa vừa, mưa to kèm dông lốc xảy ra lúc 21h đêm 17/4 trên địa bàn huyện Lục Yên đã làm 1 người bị thương, một số thiệt hại về người, tài sản, nhà ở, sản xuất nông nghiệp tại nhiều xã.

Một nhà dân ở huyện Văn Chấn bị tốc gần toàn bộ mái nhà trong trận lốc xoáy kèm mưa đá  rạng sáng ngày 28/3/2024 trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Chiều và đêm nay (17/4) đến sáng sớm mai( 18/4), các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa rào rải rác và có nơi có dông, cục bộ có mưa to. Lượng mưa phổ biến 5-15mm, có nơi trên. Trong mưa dông đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét mưa đá và gió giật mạnh.

Lũ ống gây thiệt hại nặng nề tại xã Khao Mang, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái. Ảnh tư liệu

Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2024 có chủ đề “Hành động sớm- Chủ động trước thiên tai”. Việc đưa ra chủ đề này nhằm tăng cường thông tin truyền thông, nâng cao năng lực cộng đồng, nâng cao tinh thần, trách nhiệm của các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương trong công tác phòng, chống thiên tai; sẵn sàng phương án ứng phó với thiên tai năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục