Lễ động thổ xây dựng sân Golf Tuần Châu – Hạ Long

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/10/2014 | 2:22:45 PM

Sáng 30/10, tại Quảng Ninh, Tập đoàn Tuần Châu và Công ty Cổ phần Him Lam tổ chức Lễ động thổ xây dựng sân Golf Tuần Châu – Hạ Long. Đây là một trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 51 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh. Tổng mức đầu tư dự kiến của dự án là 1.500 tỷ đồng, thời gian xây dựng và hoàn thành trong vòng 36 tháng.

Hình ảnh tại Lễ động thổ.
Hình ảnh tại Lễ động thổ.

Dự buổi Lễ có các đồng chí: Đại tướng Phạm Văn Trà, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Phạm Minh Chính, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ninh; đại diện nhiều bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh các thời kỳ; đại diện lãnh đạo các sở, ngành của Quảng Ninh.

Trên cơ sở là bãi lầy liền kề Cảng Du thuyền nhân tạo Tuần Châu – Vịnh Hạ Long, sân Golf Tuần Châu – Hạ Long được tôn tạo mặt bằng từ độ sâu trung bình 6-7m, sau đó tiến hành xây kè biển, tạo các khoảng nước, các gò đất và các công trình chức năng trong khu vực sân Golf. Dự án sân Golf Tuần Châu – Hạ Long có diện tích 139ha, 27 lỗ, bao gồm hệ thống đồng bộ các công trình sân Golf như hệ thống đường xe điện, các cây cầu nhỏ, hệ thống cấp nước tưới cỏ, hệ thống thoát nước mưa, hệ thống điện; các hố cát, hệ thống thảm cỏ kiến thiết hệ thống đường lăn bóng của sân Golf, hệ thống cây xanh, vườn hoa, tiểu cảnh theo yêu cầu của thiết kế. Các khu chức năng của sân Golf Tuần Châu – Hạ Long gồm sân tập chơi golf, nhà điều hành, kho để đồ, khu nhà đa năng có nơi nghỉ ngơi, ăn uống, mua sắm hàng hoá cho các golf thủ và cổ động viên, câu lạc bộ thể thao, bãi đỗ xe.

Sân Golf Tuần Châu – Hạ Long được thiết kế là sân Golf đánh đêm. Tổng mức đầu tư dự kiến của dự án là 1.500 tỷ đồng, thời gian  xây dựng và hoàn thành trong vòng 36 tháng. Dự án gồm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 là san lấp tạo mặt bằng, đồng thời tiến hành xây dựng nhà điều hành, sân tập golf, sân golf 9 lỗ trong vòng 12 tháng. Giai đoạn 2 sẽ hoàn thành 18 lỗ còn lại, cùng với nhà đa năng, bể bơi, sân tennis, bãi đỗ xe, nhà bảo vệ trong 24 tháng tiếp theo.

Dự án sân Golf tại Tuần Châu nằm trong tổng số các dự án sân golf Việt Nam được Chính phủ phê duyệt quy hoạch đến năm 2020 theo Quyết định số 1946/QĐ-TTg ngày 26 tháng 11 năm 2009. Tính trên quy mô và vị trí của dự án thì đây là dự án sân Golf  có quy mô lớn nhất trong tỉnh Quảng Ninh hiện nay.

Bên cạnh đó, dự án nằm trong khu vực tổng thể khu vui chơi giải trí quốc tế và hàng loạt các dự án biệt thự, bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp Tuần Châu. Đặc biệt, dự án duy nhất có vị trí liền kề cảng tàu du lịch được tổ chức Guinness Việt Nam xác lập là Cảng Du thuyền nhân tạo lớn nhất Việt Nam (Cảng Du thuyền nhân tạo Tuần Châu – Vịnh Hạ Long đang được chuẩn bị để xác lập kỷ lục Guinness châu Á và thế giới). Cảng có tổng diện tích 1.728.133m2 (bao gồm cả vùng nước neo đậu và vùng nước cửa cảng), chiều dài bến đậu hơn 8km, sức chứa trên 2.000 tầu. Trong tương lai, cảng này sẽ kết nối với nhiều cảng, các hãng tầu, du thuyền quốc tế trong khu vực và trên thế giới, đồng thời hòa mạng hệ thống du thuyền toàn cầu với Trung Quốc, Singapore cũng như quốc tế.

Việc xây dựng sân golf bên cạnh Cảng Du thuyền Tuần Châu – Vịnh Hạ Long là một bước hỗ trợ đột phá nhằm góp phần đưa thắng cảnh hàng đầu của Việt Nam – thương hiệu Vịnh Hạ Long – xứng tầm vị thế của di sản và kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

Theo thiết kế, dự án sân Golf Tuần Châu – Hạ Long không những đáp ứng tốt các điều kiện bền vững về môi trường, phù hợp với quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế – xã hội và quy hoạch sử dụng đất của địa phương, mà còn đáp ứng tốt các nhu cầu giải trí, phát triển thể lực của cộng đồng. Dự án sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, du lịch, thể thao, dịch vụ của các địa phương; tạo việc làm và tăng thu ngân sách nhà nước, bảo đảm phát triển hiệu quả và bền vững…

(Theo dangcongsan.vn)

Các tin khác
Một rạp cưới ở huyện Văn Chấn bị thổi bay phần mái che do mưa to và dông, lốc.

Vào khoảng 9 giờ sáng ngày 28/3/2024, trên địa bàn thành phố Yên Bái và các huyện Mù Cang Chải, Văn Chấn, Trấn Yên đã có mưa to, cục bộ xảy ra dông lốc kèm theo mưa đá đã làm ảnh hưởng đến tài sản và nhà cửa, một số diện tích hoa màu của người dân trên địa bàn.

Sáng nay (28/3), trên địa bàn huyện Mù Cang Chải xuất hiện mưa đá. Hiện các xã đang rà soát thiệt hại do mưa đá gây ra.

Hôm nay (28/3), Yên Bái đã có mưa to. Đặc biệt sáng nay, mưa đá đã xuất hiện trên hầu khắp các địa bàn tại huyện Mù Cang Chải. Các địa phương trong tỉnh cần chủ động ứng phó với mưa dông, lốc, sét và gió giật mạnh.

Một đợt không khí lạnh yếu sắp tràn về miền Bắc, khu vực này cục bộ mưa to đến rất to.

Đợt không khí lạnh yếu sắp tràn về miền Bắc, từ chiều tối và đêm hôm nay 28/3 đến 29/3, khu vực này có mưa, mưa rào và rải rác dông, cục bộ mưa to đến rất to.

Động đất liên tiếp ở Kon Tum chưa có dấu hiệu giảmĐộng đất liên tiếp ở Kon Tum chưa có dấu hiệu giảm

Trận động đất có độ lớn 4.0 độ richter vừa xảy ra ở thành phố Hà Nội sáng nay (25/3) gây rung lắc nhẹ, người dân trong khu vực tâm chấn có thể cảm nhận rõ rung lắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục