Khởi công công trình cấp điện cho tổ hợp Samsung Display

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/11/2014 | 1:50:53 PM

Ngày 9/11, tại Khu công nghiệp Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh), Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc (EVN NPC) đã khởi công Dự án Trạm biến áp (TBA) 110kV Yên Phong 3 và đường dây đấu nối.

Động thổ xây dựng công trình.
Động thổ xây dựng công trình.

Phó Tổng Giám đốc phụ trách EVN NPC Thiều Kim Quỳnh cho biết, Dự án TBA 110kV Yên Phong 3 và đường dây đấu nối là một trong 5 dự án trọng điểm mà Chính phủ giao cho ngành điện triển khai thực hiện nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn ổn định, chất lượng cho phụ tải Khu công nghiệp Yên Phong; trong đó có tổ hợp công nghệ cao Samsung Display Yên Phong.

Phát biểu tại Lễ khởi công, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tử Quỳnh yêu cầu đơn vị quản lý dự án, các nhà thầu tư vấn và nhà thầu thi công tập trung chỉ đạo, tổ chức thi công công trình đạt chất lượng cao, đảm bảo yêu cầu tiến độ, an toàn lao động và vệ sinh môi trường theo đúng quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, ông Quỳnh cũng yêu cầu đơn vị quản lý dự án tích cực phối hợp với Ủy ban Nhân dân huyện Yên Phong, các Sở ngành liên quan kịp thời giải quyết khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án, chỉ đạo các Sở, ban, ngành và Ủy ban Nhân dân huyện Yên Phong tạo điều kiện thuận lợi tốt nhất để chủ đầu tư và các đơn vị thi công hoàn thành dự án theo đúng tiến độ đề ra.

Dự án TBA 110kV Yên Phong 3 công suất 3x63 MVA và đường dây đấu nối có tổng mức đầu tư hơn 333 tỷ đồng, bằng nguồn vốn vay tín dụng thương mại và nguồn vốn đối ứng của EVN NPC. Đường dây được xây dựng mới với tổng chiều dài hơn 5 km; đồng thời xây dựng mới các lộ xuất tuyến 22kV và 35kV để phục vụ cấp điện cho khách hàng Samsung Display; hỗ trợ liên lạc giữa các TBA Yên Phong, Yên Phong 2 và Yên Phong 3 để đảm bảo cấp điện ổn định cho các phụ tải trong khu công nghiệp Yên Phong.

Đây là dự án thứ 2 được triển khai sau dự án TBA 220kV Phú Bình được thi công và hoàn thành trong vòng 8 tháng. Theo tiến độ kế hoạch, Dự án TBA 110kV Yên Phong 3 và đường dây đấu nối sẽ hoàn thành sau 4 tháng thi công.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Chính quyền địa phương và lực lượng tại chỗ giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiệt hại. (Ảnh: Fanpage Tin tức Lục Yên)

Báo cáo nhanh từ Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) huyện Lục Yên, tính đến 15 giờ ngày 18/4, mưa vừa, mưa to kèm dông lốc xảy ra lúc 21h đêm 17/4 trên địa bàn huyện Lục Yên đã làm 1 người bị thương, một số thiệt hại về người, tài sản, nhà ở, sản xuất nông nghiệp tại nhiều xã.

Một nhà dân ở huyện Văn Chấn bị tốc gần toàn bộ mái nhà trong trận lốc xoáy kèm mưa đá  rạng sáng ngày 28/3/2024 trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Chiều và đêm nay (17/4) đến sáng sớm mai( 18/4), các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa rào rải rác và có nơi có dông, cục bộ có mưa to. Lượng mưa phổ biến 5-15mm, có nơi trên. Trong mưa dông đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét mưa đá và gió giật mạnh.

Lũ ống gây thiệt hại nặng nề tại xã Khao Mang, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái. Ảnh tư liệu

Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2024 có chủ đề “Hành động sớm- Chủ động trước thiên tai”. Việc đưa ra chủ đề này nhằm tăng cường thông tin truyền thông, nâng cao năng lực cộng đồng, nâng cao tinh thần, trách nhiệm của các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương trong công tác phòng, chống thiên tai; sẵn sàng phương án ứng phó với thiên tai năm 2024.

Ngày 16/4, tại huyện Yên Bình, Công ty Điện lực Yên Bái tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN), xử lý sự cố lưới điện, công nghệ thông tin - an toàn năm 2024 trên lưới điện 22kV do Điện lực Yên Bình quản lý vận hành.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục