7.500 tỷ đồng xây sân bay trong khu kinh tế Vân Đồn

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/3/2015 | 8:15:07 AM

Cảng hàng không Quảng Ninh nằm tại khu kinh tế Vân Đồn sẽ được xây dựng theo hình thức BOT với tổng mức đầu tư dự kiến gần 7.500 tỷ đồng.

Tỉnh Quảng Ninh vừa phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án Cảng hàng không Quảng Ninh.

Theo đó, một sân bay cấp 4E với quy mô một đường cất hạ cánh, sân đỗ máy bay tối thiểu cho 4 chiếc Boeing 777 lẫn Airbus 321, nhà ga hành khách công suất 2 triệu khách và 10.000 tấn hàng hóa mỗi năm.

Công trình sẽ được xây dựng tại xã Đoàn Kết huyện Vân Đồn trên diện tích khoảng 290ha.

Trong tổng mức đầu tư gần 7.500 tỷ đồng (chưa bao gồm lãi vay) thì chi phí xây dựng và thiết bị vào khoảng 5.250 tỷ. 1.500 tỷ để dự phòng và chi phí giải phóng mặt bằng hơn 730 tỷ đồng.

Ngoài nguồn giải phóng mặt bằng được ngân sách hỗ trợ thì các phần còn lại được huy động bằng vốn vay hoặc tự có của nhà đầu tư theo hình thức BOT.

Công trình dự kiến sẽ hoàn tất sau 2 năm khởi công và thời gian hoàn vốn cho doanh nghiệp kéo dài trong 45 năm. Địa phương đặt mục tiêu dự án sẽ là công trình trọng điểm của khu kinh tế Vân Đồn nhằm tạo động lực phát triển và thu hút đầu tư để khu kinh tế này trở thành trung tâm thương mại, hàng không quốc tế, trung tâm dịch vụ cao cấp. Dự án cũng đươc kỳ vọng nâng cao khả năng khai thác và phát huy hiệu quả chuỗi giá trị di sản kỳ quan thế giới Vịnh Hạ Long.

Hồi đầu năm, một ban chỉ đạo mang tên "Chiến dịch Quang Trung" (ý nói đến cuộc tấn công thần tốc của Vua Quang Trung) để thực hiện các dự án phục vụ khu kinh tế trọng điểm này mà chủ yếu là công trình sân bay và casino.

Khi đó, đối với dự án Cảng hàng không Quảng Ninh, Chủ tịch tỉnh Nguyễn Văn Đọc đặt mục tiêu hoàn thành việc giải phóng mặt bằng trước ngày 30/3 để sẵn sàng khởi công dự án trong tháng 4 này.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Đoàn viên, thanh niên huyện Mù Cang Chải tham gia khơi thông các tuyến đường bị ảnh hưởng bởi mưa lũ ngày 5/8/2023 ở xã Hồ Bốn.

Nâng cao năng lực phòng chống, ứng phó với thiên tai vừa là mục tiêu cũng vừa là giải pháp mà tỉnh đã nỗ lực triển khai trong nhiều năm qua. Điều này, nhằm giảm thiểu những tổn thất về người, tài sản của nhân dân, Nhà nước, từng bước xây dựng tỉnh có khả năng quản lý rủi ro thiên tai và cộng đồng, xã hội an toàn trước thiên tai.

Một nhà dân ở huyện Văn Chấn bị tốc gần toàn bộ mái nhà

Từ rạng sáng ngày 28/3/2024, trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã xảy ra lốc xoáy kèm theo mưa đá gây thiệt hại về nhà ở và hoa màu, tài sản của người dân. Ước tính thiệt hại do thiên tai khoảng 900 triệu đồng.

Một rạp cưới ở huyện Văn Chấn bị thổi bay phần mái che do mưa to và dông, lốc.

Vào khoảng 9 giờ sáng ngày 28/3/2024, trên địa bàn thành phố Yên Bái và các huyện Mù Cang Chải, Văn Chấn, Trấn Yên đã có mưa to, cục bộ xảy ra dông lốc kèm theo mưa đá đã làm ảnh hưởng đến tài sản và nhà cửa, một số diện tích hoa màu của người dân trên địa bàn.

Sáng nay (28/3), trên địa bàn huyện Mù Cang Chải xuất hiện mưa đá. Hiện các xã đang rà soát thiệt hại do mưa đá gây ra.

Hôm nay (28/3), Yên Bái đã có mưa to. Đặc biệt sáng nay, mưa đá đã xuất hiện trên hầu khắp các địa bàn tại huyện Mù Cang Chải. Các địa phương trong tỉnh cần chủ động ứng phó với mưa dông, lốc, sét và gió giật mạnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục