Cập nhật tình hình thiệt hại do mưa lốc tại Yên Bái: 2 người bị thương, hơn 1.000 ngôi nhà bị thiệt hại

  • Cập nhật: Thứ bảy, 9/5/2020 | 8:23:40 PM

YênBái - Theo báo cáo nhanh từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, tính đến 16 giờ ngày 9/5/2020, mưa rào kèm lốc đã gây thiệt hại về người và tài sản của nhân dân ước khoảng 3 tỷ đồng.

Một ngôi nhà của người dân huyện Mù Cang Chải bị ảnh hưởng bởi trận mưa lốc tối 8/5.
Một ngôi nhà của người dân huyện Mù Cang Chải bị ảnh hưởng bởi trận mưa lốc tối 8/5.


Cụ thể, báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện Trạm Tấu, Văn Chấn cho biết đã có 2 người bị thương (Trạm Tấu 1 người là chị Sùng Thị Cho, thôn Tấu Dưới, Văn Chấn 1 người là ông Cầm Văn Mười, bản Đồn, xã Gia Hội).

Đã có 1.027 nhà bị thiệt hại, trong đó có 2 nhà bị sập đổ hoàn toàn tại Mù Cang Chải; còn lại là nhà bị tốc mái nhà (Mù Cang Chải 276 nhà, Trạm Tấu 283 nhà, Văn Chấn 466 nhà).

Huyện Văn Chấn có hơn 1 ha ngô bị gẫy đổ. Huyện  Mù Cang Chải có 3 công trình bị tốc mái, hư hỏng.

Ước tính thiệt hại khoảng 3 tỷ đồng.

Hiện các địa phương đang tiếp tục thống kê thiệt hại và cùng chính quyền địa phương giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả sớm ổn định cuộc sống.

Thủy Thanh

Tags thiệt hại mưa lốc Yên Bái

Các tin khác
Ảnh minh hoạ.

Đêm nay và sáng sớm mai (24/4), Yên Bái có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, với lượng mưa phổ biến từ 5-20mm, có nơi trên 50mm. Trong mưa dông đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét mưa đá và gió giật mạnh, mưa lớn cục bộ có khả năng xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng thấp.

Chiều tối và đêm nay (22/4), khu vực miền Bắc có mưa rào và giông rải rác.

Chiều tối và đêm 22/4, miền Bắc có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét, sạt lở đất.

Các xã của huyện Lục Yên đã huy động lực lượng tại chỗ giúp các hộ có nhà sập hoàn toàn dọn dẹp vệ sinh và dựng lán tạm, ổn định cuộc sống.  (Ảnh: FB Đất Ngọc Lục Yên)

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Yên Bái, trận mưa to kèm theo dông lốc đêm ngày 19/4 trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã làm 2 người bị thương, 150 nhà dân và 2 nhà xưởng sập và tốc mái, thiệt hại trên 224 ha hoa màu, cây lâm nghiệp, chủ yếu ở huyện Lục Yên.

Dự báo miền Bắc sắp xuất hiện mưa dông. (Ảnh minh hoạ)

Hôm nay 19/4, nắng nóng vẫn là thời tiết chủ đạo ở hầu khắp các khu vực trên cả nước, trong đó Đông Bắc Bộ cuối tuần xuất hiện mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục