Trấn Yên: Mưa to, dông sét kèm gió mạnh làm 1 người bị thương, 30 nhà tốc mái

  • Cập nhật: Thứ tư, 13/5/2020 | 10:50:10 PM

YênBái - Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai- Tìm kiếm cứu nạn huyện Trấn Yên, tính đến thời điểm 21h00 ngày 13/5, trên địa bàn huyện đã có mưa vừa, mưa to, dông, sét kèm theo gió mạnh khiến 1 người bị thương, 30 nhà dân bị tốc mái.

Hiên tượng dông lốc, mưa đá liên tục xảy ra từ đầu năm tới nay làm thiệt hại nhiều diện tích hoa màu chưa đến vụ thu.
Hiên tượng dông lốc, mưa đá liên tục xảy ra từ đầu năm tới nay làm thiệt hại nhiều diện tích hoa màu chưa đến vụ thu.

Cụ thể,  mưa vừa, mưa to, dông, sét kèm theo gió mạnh đã làm ông Lê Tiến Chất, thôn Linh Đức, xã Minh Quân bị thương do tấm Fibro xi măng rơi vào đầu.

Cùng đó, mưa diện rộng đã làm 30 nhà dân trên địa bàn huyện bị tốc mái (xã Bảo Hưng 5 nhà, xã Minh Quân 14 nhà, xã Việt Cường 11 nhà).

Thiệt hại về nông nghiệp khoảng 87 ha, cây lâm nghiệp bị gãy đổ lên đến 52 ha.

Ước thiệt hại khoảng 1,6 tỷ đồng.

Ngay sau khi nhận được thông tin, địa phương đã huy động lực lượng tại chỗ cùng với gia đình đưa người bị thương đi điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, đồng thời tiến hành dọn cây cối bị gẫy, đổ trên các tuyến đường, đảm bảo giao thông đi lại thông suốt.

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai- Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) huyện chỉ đạo Ban chỉ huy PCTT-TKCN các xã tiếp tục duy trì lịch trực, theo dõi diễn biến thời tiết, giữ liên lạc 24/24 giờ, kịp thời báo cáo khi có thiệt hại xảy ra.

Được biết, trong 6 giờ qua, các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa vừa đến mưa to. Mưa tập trung trong 3 giờ (từ 17 đến 20 giờ ngày 13/5), có nơi mưa vừa, mưa to, dông, sét kèm theo gió mạnh. Lượng mưa các khu vực: Kiên Lao 16mm; Làng Cang 10 mm; Sơn Thịnh 4,4 mm; Trạm Tấu 1,6mm; Mù Cang Chải 0,6 mm. Đề nghị người dân ở các địa phương cần chủ động theo dõi các bản tin thời tiết.

Thủy Thanh

Tags Trấn Yên mưa to dông sét gió mạnh tốc mái

Các tin khác
Ảnh minh hoạ.

Đêm nay và sáng sớm mai (24/4), Yên Bái có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, với lượng mưa phổ biến từ 5-20mm, có nơi trên 50mm. Trong mưa dông đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét mưa đá và gió giật mạnh, mưa lớn cục bộ có khả năng xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng thấp.

Chiều tối và đêm nay (22/4), khu vực miền Bắc có mưa rào và giông rải rác.

Chiều tối và đêm 22/4, miền Bắc có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét, sạt lở đất.

Các xã của huyện Lục Yên đã huy động lực lượng tại chỗ giúp các hộ có nhà sập hoàn toàn dọn dẹp vệ sinh và dựng lán tạm, ổn định cuộc sống.  (Ảnh: FB Đất Ngọc Lục Yên)

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Yên Bái, trận mưa to kèm theo dông lốc đêm ngày 19/4 trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã làm 2 người bị thương, 150 nhà dân và 2 nhà xưởng sập và tốc mái, thiệt hại trên 224 ha hoa màu, cây lâm nghiệp, chủ yếu ở huyện Lục Yên.

Dự báo miền Bắc sắp xuất hiện mưa dông. (Ảnh minh hoạ)

Hôm nay 19/4, nắng nóng vẫn là thời tiết chủ đạo ở hầu khắp các khu vực trên cả nước, trong đó Đông Bắc Bộ cuối tuần xuất hiện mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục