Lục Yên khẩn trương các biện pháp khắc phục thiệt hại do mưa lũ

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/9/2020 | 8:19:43 AM

YênBái - Ngày 13/9, huyện Lục Yên tổ chức hội nghị bàn các giải pháp khẩn trương khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị.


Từ ngày 10 đến 12 tháng 9, trên địa bàn huyện Lục Yên có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong mưa dông có xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh đã làm thiệt hại về nhà ở, diện tích hoa màu, đường giao thông, đường điện trên địa bàn một số xã. 

Ngay sau khi xảy ra thiên tai, Thường trực Huyện uỷ, lãnh đạo UBND huyện, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai-Tìm kiêm cứu nạn (PCTT – TKCN) huyện thành lập 4 đoàn công tác trực tiếp xuống các xã bị thiệt hại để chỉ đạo khắc phục, đồng thời thăm hỏi, động viên kịp thời các gia đình bị ảnh hưởng.

Hội nghị đã tập trung thảo luận, bàn các giải pháp nhanh chóng khắc phục những thiệt hại do mưa lũ, trong đó có các phương án giúp đỡ các hộ bị sạt lở đất; rà soát, thống kê để thăm hỏi, động viên kịp thời các hộ bị thiệt hại nặng, có giải pháp hỗ trợ sớm khôi phục sản xuất theo quy định. 

Đối với những cầu dân sinh bị hư hỏng, huyện yêu cầu cần cắm biển cảnh báo nguy hiểm, sớm có những giải pháp khắc phục một cách nhanh nhất đảm bảo giao thông đi lại….; nhanh chóng rà soát, nắm bắt số hộ dân ở những khu vực có tiềm ẩn nguy cơ xảy ra sạt lở đất để có biện pháp chủ động di chuyển đến nơi an toàn; tiếp tục khảo sát, thống kê thiệt hại về sản xuất nông nghiệp, đề xuất các giải pháp hỗ trợ, sớm khôi phục sản xuất. 

Cùng với đó, các xã bị ảnh hưởng tiếp tục huy động lực lượng, phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra; tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng chống thiên tai theo phương châm "4 tại chỗ”. 

Đặc biệt, trong những tình huống khẩn cấp cần chủ động về nhân lực, trang thiết bị để sẵn sàng ứng phó.

Khắc Điệp (Trung tâm TT&VH Lục Yên)

Tags Lục Yên khắc phục thiệt hại mưa lũ

Các tin khác
Lãnh đạo xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải thăm hỏi, động viên người dân bị ảnh hưởng sớm khắc phục hậu quả thiên tai

Mưa to kèm dông lốc xảy ra ngày và đêm 24/4 trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã làm 133 nhà bị tốc mái cùng một số thiệt hại về sản xuất, cơ sở hạ tầng.

Đoàn công tác của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Yên Bái kiểm tra công tác phòng chống hạn tại thị xã Nghĩa Lộ

Để chủ động phòng, chống hạn, đảm bảo cung cấp nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp năm 2024, UBND tỉnh Yên Bái vừa có Công văn yêu cầu các cơ quan, đơn vị chủ động tăng cường thực hiện các giải pháp thủy lợi phòng, chống hạn hán, thiếu nước, phục vụ sản xuất nông nghiệp và dân sinh.

Thành phố Yên Bái tổ chức Hội nghị triển khai công tác phòng chống thiên tai – tìm kiếm cứu nạn năm 2024

Thành phố Yên Bái đang tích cực triển khai công tác phòng chống thiên tai – tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) theo phương châm phát huy "4 tại chỗ".

Lãnh đạo xã Chế Cu Nha kiểm tra và hỗ trợ tấm lợp, chỉ đạo các lực lượng khẩn trương giúp người dân khắc phục hậu quả thiên tai

Do ảnh hưởng của hội tụ gió trên cao mực 1.500 m nên chiều và đêm 24/4 trên địa bàn huyện Mù Cang Chải xảy ra mưa to kèm lốc, sét, mưa đá gây thiệt hại nhiều nhà ở của người dân, gẫy đổ nhiều cột điện và cây cối.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục