New Zealand hỗ trợ 170.000 NZD cho miền Trung khắc phục hậu quả bão lũ

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/11/2020 | 2:34:28 PM

New Zealand công bố ủng hộ khoản tiền 170.000 NZD (116.000 USD) nhằm hỗ trợ cộng đồng các tỉnh miền Trung Việt Nam chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Thiên tai, lũ lụt gây thiệt hại nghiêm trọng cho miền Trung về người và của
Thiên tai, lũ lụt gây thiệt hại nghiêm trọng cho miền Trung về người và của

Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam ngày 10/11 công bố khoản hỗ trợ khẩn cấp trị giá 170.000 NZD (116.000 USD) cho cộng đồng các tỉnh miền Trung Việt Nam bị chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt và lở đất kể từ đầu tháng 10.

Khoản hỗ trợ bao gồm 150.000 NZD (102.500 USD) thông qua Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) và 20.000 NZD (13.670 USD) cho quỹ ứng phó thiên tai khẩn cấp của tổ chức Tầm nhìn Thế giới (World Vision). 

"Chúng tôi gửi lời chia buồn chân thành nhất tới cộng đồng và gia đình các nạn nhân của những trận lũ và sạt lở đất nghiêm trọng trong thời gian vừa qua. Song song với những chương trình cứu trợ của Chính phủ Việt Nam, khoản hỗ trợ của chúng tôi sẽ cung cấp các nhu yếu phẩm cần thiết và giúp các gia đình tái xây dựng cuộc sống. Đây là bằng chứng về cam kết lâu dài của New Zealand nhằm hỗ trợ người dân Việt Nam”, Đại sứ New Zealand tại Việt Nam Wendy Matthews cho biết.

Theo thống kê ngày 9/11 của Tổng cục Phòng chống Thiên tai Việt Nam (VNDMA), thiên tai xảy ra dồn dập, liên tiếp với 4 cơn bão và các áp thấp nhiệt đới đã ảnh hưởng đến đất liền và 02 đợt mưa lũ lớn lịch sử, kéo dài tại khu vực miền Trung.

Mưa lũ và bão số 9 trong tháng 10/2020 đã làm 237 người thiệt mạng, mất tích, gây thiệt hại hàng nghìn tỷ đồng về mặt kinh tế. Nhiều người dân ở các khu vực bị ảnh hưởng đã bị mất gần như toàn bộ tài sản hoặc nhà cửa, lương thực, vật nuôi và hoa màu. 

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Trận mưa đá tại xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La gây thiệt hại lớn đến hoa màu của nhân dân.

Chiều 24/4, mưa đá dữ dội đã trút xuống hai tỉnh Sơn La, Lào Cai gây thiệt hại lớn đến hoa màu và ảnh hưởng một số nhà dân.

Ảnh minh hoạ.

Đêm nay và sáng sớm mai (24/4), Yên Bái có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, với lượng mưa phổ biến từ 5-20mm, có nơi trên 50mm. Trong mưa dông đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét mưa đá và gió giật mạnh, mưa lớn cục bộ có khả năng xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng thấp.

Chiều tối và đêm nay (22/4), khu vực miền Bắc có mưa rào và giông rải rác.

Chiều tối và đêm 22/4, miền Bắc có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét, sạt lở đất.

Các xã của huyện Lục Yên đã huy động lực lượng tại chỗ giúp các hộ có nhà sập hoàn toàn dọn dẹp vệ sinh và dựng lán tạm, ổn định cuộc sống.  (Ảnh: FB Đất Ngọc Lục Yên)

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Yên Bái, trận mưa to kèm theo dông lốc đêm ngày 19/4 trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã làm 2 người bị thương, 150 nhà dân và 2 nhà xưởng sập và tốc mái, thiệt hại trên 224 ha hoa màu, cây lâm nghiệp, chủ yếu ở huyện Lục Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục