Mưa to kèm lốc xoáy làm tốc mái 14 nhà dân ở xã Lâm Thượng (Lục Yên)

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/5/2023 | 8:18:39 PM

YênBái - Trận mưa to kèm theo lốc xoáy rạng sáng ngày 8/5 đã làm hư hỏng, tốc mái 14 nhà ở của người dân trên địa bàn xã Lâm Thượng, huyện Lục Yên.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai- Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên từ rạng sáng ngày 8/5 trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có mưa, mưa vừa có nơi mưa to và dông. 

Lượng mưa đo được từ 19h ngày 7/5 đến 7h ngày 8/5 tại các trạm: Tân Phương 36,6mm; Minh Tiến 34,2mm; Mà Vàng 35mm: Khánh Thiện 31,8mm; Lâm Thượng 29mm; Yên Thế 27,8mm...

Mưa to kèm theo lốc xoáy đã làm hư hỏng, tốc mái 14 nhà ở của người dân trên địa bàn xã Lâm Thượng, huyện Lục Yên (tính đến 19h ngày 8/5); gồm: 2 nhà ở bị tốc mái, hỏng mái từ 50% đến dưới 70%, còn lại dưới 50%, đều ở thôn Nặm Chắn.
 
Mưa lớn cũng làm thiệt hại trên 31ha ngô ở xã Lâm Thượng.

Ước tính thiệt hại khoảng 500 triệu đồng.

Lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, lực lượng dân quân tự vệ xã Lâm Thượng nhanh chóng xuống động viên, hỗ trợ và giúp các hộ dân bị tốc mái nhà do trận mưa lớn rạng sáng ngày 8/5. (Ảnh: FB Tin tức Lục Yên) 

Mưa lớn làm thiệt hại trên 31ha ngô ở xã Lâm Thượng.(Ảnh: FB Tin tức Lục Yên) 

Ngay sau khi nhận được tin báo thiệt hại, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) huyện Lục Yên đã chỉ đạo Ban Chỉ huy PCTT và TKCN xã Lâm Thượng khẩn trương kiểm tra, thống kê thiệt hại và huy động các lực lượng tại chỗ khẩn trương khắc phục để đảm bảo ổn định đời sống cho nhân dân. Đến 10h ngày 8/5/2023 đã khắc phục xong các nhà ở bị tốc mái, hỏng mái.

Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện tiếp tục chỉ đạo duy trì trực 24/24 giờ, theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh bảo; thông tin kịp thời đến tận các thôn, bản để chính quyển, người dân biết, chủ động phòng tránh. Đồng thời sẵn sàng các phương án ứng phó đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân khi có tình huống xảy ra.

Đồng thời chỉ đạo ban chỉ huy PCTT và TKCN các xã, thị trấn tiếp tục rà soát, thống kê thiệt hại, theo dõi diễn biến thời tiết, kịp thời báo cáo khi có tình huống xảy ra.

YBĐT

Tags Mưa to lốc xoáy thiệt hại tốc mái nhà dân Lâm Thượng Lục Yên Phòng chống thiên tai

Các tin khác
Dự báo miền Bắc sắp xuất hiện mưa dông. (Ảnh minh hoạ)

Hôm nay 19/4, nắng nóng vẫn là thời tiết chủ đạo ở hầu khắp các khu vực trên cả nước, trong đó Đông Bắc Bộ cuối tuần xuất hiện mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Chính quyền địa phương và lực lượng tại chỗ giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiệt hại. (Ảnh: Fanpage Tin tức Lục Yên)

Báo cáo nhanh từ Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) huyện Lục Yên, tính đến 15 giờ ngày 18/4, mưa vừa, mưa to kèm dông lốc xảy ra lúc 21h đêm 17/4 trên địa bàn huyện Lục Yên đã làm 1 người bị thương, một số thiệt hại về người, tài sản, nhà ở, sản xuất nông nghiệp tại nhiều xã.

Một nhà dân ở huyện Văn Chấn bị tốc gần toàn bộ mái nhà trong trận lốc xoáy kèm mưa đá  rạng sáng ngày 28/3/2024 trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Chiều và đêm nay (17/4) đến sáng sớm mai( 18/4), các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa rào rải rác và có nơi có dông, cục bộ có mưa to. Lượng mưa phổ biến 5-15mm, có nơi trên. Trong mưa dông đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét mưa đá và gió giật mạnh.

Lũ ống gây thiệt hại nặng nề tại xã Khao Mang, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái. Ảnh tư liệu

Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2024 có chủ đề “Hành động sớm- Chủ động trước thiên tai”. Việc đưa ra chủ đề này nhằm tăng cường thông tin truyền thông, nâng cao năng lực cộng đồng, nâng cao tinh thần, trách nhiệm của các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương trong công tác phòng, chống thiên tai; sẵn sàng phương án ứng phó với thiên tai năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục