Lục Yên triển khai nhiệm vụ phòng, chống thiên tai, cháy rừng năm 2023

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/5/2023 | 2:06:05 PM

YênBái - Ngày 16/5, UBND huyện Lục Yên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT - TKCN), công tác phòng, chống cháy rừng (PCCCR) năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị.

Trong năm 2022, trên địa bàn huyện Lục Yên chịu ảnh hưởng 9 đợt thiên tai, gây thiệt hại về nhà ở, công trình giao thông, thủy lợi và sản xuất nông nghiệp của nhân dân; ước tổng giá trị thiệt hại khoảng 3,6 tỷ đồng.

Năm 2022, huyện đã kiện toàn 25 ban chỉ đạo (BCĐ ) PCCCR , trong đó 01 BCĐ cấp huyện, 24 BCĐ cấp xã, thị trấn và 185 tổ đội PCCCR ở các thôn/tổ dân phố với 1.319 người tham gia.  

Trong mùa khô hanh 2022 - 2023, huyện chỉ đạo sửa chữa, nâng cấp 04 bảng tin và 03 bảng dự báo cấp cháy rừng; cấp phát cho các xã 10 bảng quy ước bảo vệ rừng, PCCCR, 10 bảng tuyên truyền quy định về bảo vệ rừng, PCCCR và 20 biển tam giác cấm lửa ; tổ chức được 269 cuộc họp tuyên truyền tại 24 xã, thị trấn; ký cam kết bảo vệ rừng với 2.181 hộ dân trên địa bàn 9 xã.

Năm 2003, với quan điểm "Chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và có hiệu quả, trong đó lấy chủ động phòng, tránh là chính”, UBND huyện tiếp tục rà soát, xác định chính xác từng khu vực trọng điểm xung yếu, xây dựng phương án đảm bảo an toàn cho từng khu vực; tổ chức lực lượng xung kích thường xuyên sẵn sàng trực cơ động và ứng phó, thực hiện chế độ trực ban 24/24h trong mùa mưa bão; bảo đảm thông tin liên lạc phòng chống thiên tai; chủ động kiểm tra đánh giá hiện trạng các công trình trước mùa mưa lũ, đặc biệt đối với các ông trình hồ chứa, đường giao thông; chỉ đạo khẩn trương hoàn thành các công trình hồ đập, giao thông…

Đối với công tác PCCCR ,huyện chỉ đạo các xã, thị trấn ăng cường vai trò trách nhiệm của chính quyền cơ sở trong công tác bảo vệ và PCCCR; chỉ đạo lực lượng chức năng kiểm tra phương án PCCCR đối với các chủ rừng; thực hiện nghiêm quy chế phối hợp giữa lực lượng công an, quân sự và kiểm lâm trong bảo vệ rừng và PCCCR trên địa bàn.

Khắc Điệp (Trung tâm TT-VH Lục Yên)

Tags Lục Yên 4 tại chỗ phòng chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn phòng chống cháy rừng

Các tin khác
Dự báo miền Bắc sắp xuất hiện mưa dông. (Ảnh minh hoạ)

Hôm nay 19/4, nắng nóng vẫn là thời tiết chủ đạo ở hầu khắp các khu vực trên cả nước, trong đó Đông Bắc Bộ cuối tuần xuất hiện mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Chính quyền địa phương và lực lượng tại chỗ giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiệt hại. (Ảnh: Fanpage Tin tức Lục Yên)

Báo cáo nhanh từ Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) huyện Lục Yên, tính đến 15 giờ ngày 18/4, mưa vừa, mưa to kèm dông lốc xảy ra lúc 21h đêm 17/4 trên địa bàn huyện Lục Yên đã làm 1 người bị thương, một số thiệt hại về người, tài sản, nhà ở, sản xuất nông nghiệp tại nhiều xã.

Một nhà dân ở huyện Văn Chấn bị tốc gần toàn bộ mái nhà trong trận lốc xoáy kèm mưa đá  rạng sáng ngày 28/3/2024 trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Chiều và đêm nay (17/4) đến sáng sớm mai( 18/4), các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa rào rải rác và có nơi có dông, cục bộ có mưa to. Lượng mưa phổ biến 5-15mm, có nơi trên. Trong mưa dông đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét mưa đá và gió giật mạnh.

Lũ ống gây thiệt hại nặng nề tại xã Khao Mang, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái. Ảnh tư liệu

Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2024 có chủ đề “Hành động sớm- Chủ động trước thiên tai”. Việc đưa ra chủ đề này nhằm tăng cường thông tin truyền thông, nâng cao năng lực cộng đồng, nâng cao tinh thần, trách nhiệm của các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương trong công tác phòng, chống thiên tai; sẵn sàng phương án ứng phó với thiên tai năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục