Sáng 10/12: Diễn đàn xúc tiến đầu tư vào vùng Tây Bắc diễn ra tại Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/12/2010 | 9:35:04 PM

YBĐT - Chiều 9/12, UBND tỉnh Yên Bái phối hợp với Ban Chỉ đạo Tây Bắc tổ chức buổi họp báo giới thiệu các nội dung liên quan đến Diễn đàn xúc tiến đầu tư vào vùng Tây Bắc tổ chức tại tỉnh Yên Bái.

Thông tin từ cuộc họp báo cho biết, Diễn đàn xúc tiến đầu tư vào các tỉnh Tây Bắc năm 2010 tại Yên Bái được tổ chức ở cấp quốc gia là cơ hội để 15 tỉnh phía bắc giới thiệu về tiềm năng thế mạnh, cũng như cơ chế chính sách ưu đãi khuyến khích đầu tư, cung cấp các thông tin về các dự án đầu tư trọng điểm đang thực hiện tại khu vực.

Diễn đàn lần này sẽ dành thời gian cho việc đối thoại giữa các nhà đầu tư, doanh nghiệp với đại diện các lãnh đạo địa phương về môi trường đầu tư và cụ thể các thông tin mà các nhà đầu tư quan tâm; đồng thời tổ chức các phiên họp chuyên đề về phát triển cơ sở hạ tầng giao thông, về công nghệ chế biến nông lâm sản...

Đồng chí Phạm Duy Cường - Phó bí thư Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cũng đã thay mặt lãnh đạo tỉnh thông tin tới các cơ quan báo chí về những tiềm năng cũng như cơ chế chính sách thu hút đầu tư  của tỉnh Yên Bái trong các hoạt động chế biến nông, lâm sản gắn với đầu tư phát triển vùng nguyên liệu, đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, nhất là hệ thống giao thông vận tải, đầu tư khai thác tiềm năng du lịch sinh thái, văn hoá lịch sử, đào tạo, dạy nghề, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhất là các cơ chế thu hút đầu tư nhằm tạo ra bước đột phá trong sản xuất công nghiệp và trả lời các câu hỏi của phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Ngày 10/12, Phó thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng sẽ dự và phát biểu tại Diễn đàn. Đây sự kiện mang tính đột phá, để các nhà đầu tư hướng vào vùng đất giàu tiềm năng, đồng thời cùng nhau đưa Tây Bắc phát triển lên một tầm cao mới trong những năm tiếp theo.

M.Q

Các tin khác
Ảnh minh hoạ.

Đêm nay và sáng sớm mai (24/4), Yên Bái có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, với lượng mưa phổ biến từ 5-20mm, có nơi trên 50mm. Trong mưa dông đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét mưa đá và gió giật mạnh, mưa lớn cục bộ có khả năng xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng thấp.

Chiều tối và đêm nay (22/4), khu vực miền Bắc có mưa rào và giông rải rác.

Chiều tối và đêm 22/4, miền Bắc có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét, sạt lở đất.

Các xã của huyện Lục Yên đã huy động lực lượng tại chỗ giúp các hộ có nhà sập hoàn toàn dọn dẹp vệ sinh và dựng lán tạm, ổn định cuộc sống.  (Ảnh: FB Đất Ngọc Lục Yên)

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Yên Bái, trận mưa to kèm theo dông lốc đêm ngày 19/4 trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã làm 2 người bị thương, 150 nhà dân và 2 nhà xưởng sập và tốc mái, thiệt hại trên 224 ha hoa màu, cây lâm nghiệp, chủ yếu ở huyện Lục Yên.

Dự báo miền Bắc sắp xuất hiện mưa dông. (Ảnh minh hoạ)

Hôm nay 19/4, nắng nóng vẫn là thời tiết chủ đạo ở hầu khắp các khu vực trên cả nước, trong đó Đông Bắc Bộ cuối tuần xuất hiện mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục