Các tỉnh Tây Bắc: Tiếp tục đẩy mạnh cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính trong thu hút đầu tư

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/12/2010 | 5:48:04 PM

YBĐT - Tiếp tục chương trình làm việc, chiều ngày 10/12, các đại biểu tham dự Diễn đàn xúc tiến đầu tư vùng Tây Bắc 2010 đã tập trung thảo luận vào các chuyên đề về phát triển cơ sở hạ tầng theo các tuyến giao thông trọng điểm của vùng, về phát triển chế biến nông lâm sản của vùng và thảo luận giữa các nhà đầu tư, các doanh nghiệp với lãnh đạo các tỉnh vùng Tây Bắc.

Tại các phiên thảo luận, đã có nhiều ý kiến đưa ra xoay quanh các vấn đề về cải cách thủ tục hành chính, xây dựng môi trường thông thoáng, hấp dẫn nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư triển khai các dự án đầu tư tại vùng Tây Bắc, về nhu cầu vốn đầu tư, phát triển cơ sở hạ tầng, đưa thêm các giống cây con mới vào trồng tại vùng Tây Bắc.

Qua trao đổi thảo luận trực tiếp đã giúp các nhà đầu tư, các doanh nghiệp giải quyết được những khó khăn tồn tại, khai thông những vướng mắc, nhằm đẩy nhanh tiến độ hợp tác, khai thác tiềm năng lợi thế trong vùng, tạo thêm tiền đề để thiết lập các quan hệ hợp tác cho đầu tư phát triển.

    

Ngay sau Diễn đàn này, các tỉnh vùng Tây Bắc trên cơ sở tiếp thu các ý kiến của các doanh nghiệp, các nhà đầu tư để tiếp tục cải tiến mạnh mẽ thủ tục hành chính, đặc biệt là trong công tác quản lý quy hoạch, kế hoạch, tổ chức thực hiện cơ chế chính sách của nhà nước để hỗ trợ khuyến khích đầu tư, tạo môi trường thuận lợi và ngày càng hấp dẫn các nhà đầu tư vào vùng Tây Bắc

Đức Toàn  - Mạnh Cường


Các tin khác
Một nhà dân ở huyện Văn Chấn bị tốc gần toàn bộ mái nhà trong trận lốc xoáy kèm mưa đá  rạng sáng ngày 28/3/2024 trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Chiều và đêm nay (17/4) đến sáng sớm mai( 18/4), các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa rào rải rác và có nơi có dông, cục bộ có mưa to. Lượng mưa phổ biến 5-15mm, có nơi trên. Trong mưa dông đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét mưa đá và gió giật mạnh.

Lũ ống gây thiệt hại nặng nề tại xã Khao Mang, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái. Ảnh tư liệu

Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2024 có chủ đề “Hành động sớm- Chủ động trước thiên tai”. Việc đưa ra chủ đề này nhằm tăng cường thông tin truyền thông, nâng cao năng lực cộng đồng, nâng cao tinh thần, trách nhiệm của các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương trong công tác phòng, chống thiên tai; sẵn sàng phương án ứng phó với thiên tai năm 2024.

Ngày 16/4, tại huyện Yên Bình, Công ty Điện lực Yên Bái tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN), xử lý sự cố lưới điện, công nghệ thông tin - an toàn năm 2024 trên lưới điện 22kV do Điện lực Yên Bình quản lý vận hành.

Lũ ống gây thiệt hại nặng nề tại xã Khao Mang, huyện Mù Cang Chải. Ảnh tư liệu

Yên Bái là tỉnh miền núi chịu nhiều ảnh hưởng do thiên tai với diễn biến ngày càng phức tạp, khó lường, gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Do vậy, nâng cao năng lực dự báo thiên tai và chuẩn bị lực lượng ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai luôn là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng đối với cấp ủy, chính quyền và người dân trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục