Tấm gương đảng viên trẻ năng động, nhiệt huyết

  • Cập nhật: Thứ sáu, 1/2/2019 | 8:28:14 AM

YênBái - Vừa là sinh viên vừa là thành viên Hợp tác xã Nông nghiệp Huỳnh Phát, chàng thanh niên dân tộc Tày 20 tuổi Nguyễn Chiến Trinh đã trở thành một trong số rất ít sinh viên tiêu biểu được kết nạp Đảng khi đang theo học tại trường.

Nguyễn Chiến Trinh (giữa) trao đổi với các bạn sinh viên trong giờ học.
Nguyễn Chiến Trinh (giữa) trao đổi với các bạn sinh viên trong giờ học.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình thuần nông ở thôn Làng Cau, xã An Thịnh, Văn Yên, chàng thanh niên dân tộc Tày 20 tuổi Nguyễn Chiến Trinh - sinh viên lớp Cao đẳng Hướng dẫn viên du lịch K6, Trường Cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật và Du lịch Yên Bái đã trở thành một trong số rất ít sinh viên tiêu biểu được kết nạp Đảng khi đang theo học tại trường.

Là con thứ hai trong gia đình có 4 anh chị em, từ nhỏ Nguyễn Chiến Trinh đã rất ham học, thông minh và nhanh nhẹn. 

Sau khi tốt nghiệp cấp III với thành tích học tập tốt, được người anh họ là Nguyễn Văn Huỳnh - ông chủ của hệ thống cơ sở sản xuất và cửa hàng cung cấp sản phẩm bếp Huỳnh Phát nổi tiếng giúp đỡ, năm 2017, chàng sinh viên trẻ Nguyễn Chiến Trinh đã trở thành thành viên Hợp tác xã Nông nghiệp Huỳnh Phát. 

Năng nổ trong công việc, Trinh được các thành viên Hợp tác xã tin tưởng giao nhiệm vụ giám sát các hoạt động chung; tranh thủ ngày cuối tuần được nghỉ học, chẳng ngại quãng đường hơn 40 cây số, Trinh lại về nhà tham gia công việc của Hợp tác xã. 

Anh Trần Trọng Luật - Bí thư Đoàn xã An Thịnh, huyện Văn Yên cho biết: "Với vai trò Phó Bí thư Chi đoàn thôn Làng Cau, Nguyễn Chiến Trinh là tấm gương thanh niên tiêu biểu, gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế, tuy vừa đi học vừa đi làm khá vất vả, bận rộn nhưng Trinh vẫn nhiệt tình tham gia các phong trào tình nguyện, xung kích của tuổi trẻ. Năm 2018, Trinh cùng đoàn viên thanh niên trong xã đã giúp nhân dân đắp lề đường bê tông dài 2,6km; lắp đèn đường giao thông dài 4km; hăng hái, năng nổ tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao tại địa phương”. 

Với những nỗ lực và thành tích đó, năm 2018, Trinh là một trong số 10 đoàn viên ưu tú được Đoàn xã An Thịnh giới thiệu kết nạp Đảng. 

Nguyễn Chiến Trinh chia sẻ: "Được đứng trong hàng ngũ của Đảng em rất vui và tự hào. Tuy có thành tích học tập khá suốt những năm học cấp III nhưng do hoàn cảnh khó khăn ban đầu bố mẹ không ủng hộ em đi học chuyên nghiệp mà muốn em ở nhà làm kinh tế rồi lấy vợ. Song, em mơ ước trở thành hướng dẫn viên du lịch nên đã cố gắng thuyết phục bố mẹ ủng hộ, em mong muốn sau khi ra trường sẽ được làm đúng chuyên ngành mình đã học, đóng góp công sức đưa du lịch Yên Bái đến với bạn bè gần xa”. 

Chính ước mơ, hoài bão ấy đã giúp Trinh vươn lên trong học tập, nhiều năm liền đạt kết quả học tập khá. 

Thầy Nguyễn Bình Dương - Phó khoa Văn hóa Du lịch - Trường Cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật và Du lịch Yên Bái cho biết: "Trong quá trình học tập tại trường, Nguyễn Chiến Trinh là sinh viên sống có lý tưởng hoài bão, đạo đức tốt, có thành tích trong học tập và luôn đi đầu trong các phong trào thi đua”. Tấm gương đảng viên 20 tuổi Nguyễn Chiến Trinh vừa là sinh viên vừa là thành viên Hợp tác xã Nông nghiệp Huỳnh Phát thực sự xứng đáng để các bạn trẻ cùng học tập và noi theo.

 Mai Linh

Tags Nguyễn Chiến Trinh

Các tin khác
UBND huyện Văn Yên hỗ trợ lợn giống cho các hộ nghèo thôn Hạnh Phúc, xã Tân Hợp.

Tiếp nối nhiều cách làm sáng tạo đã thực hiện thời gian qua, năm 2024, huyện Văn Yên tiếp tục phát động phong trào thi đua “Dòng họ, thôn không còn hộ nghèo”, hướng tới xã không còn hộ nghèo để tiếp tục thực hiện hiệu quả hơn nữa công tác giảm nghèo bền vững.

Lãnh đạo Phòng Dân tộc huyện Trấn Yên và UBND xã Quy Mông tham quan mô hình kinh tế của bà Phùng Thị Ý.

Nhiều hộ gia đình dân tộc thiểu số (DTTS) ở huyện Trấn Yên đã mạnh dạn thay đổi tư duy, đổi mới cách nghĩ, cách làm trong phát triển sản xuất, làm chủ kinh tế gia đình, thoát nghèo và vươn lên làm giàu chính đáng trên chính mảnh đất quê hương.

Mô hình nuôi dê núi của anh Sùng A Lâu, thôn Cang Dông và 2 thành viên trong tổ hợp tác nuôi dê cho hiệu quả kinh tế cao.

Bằng việc xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ trong phát triển kinh tế nhằm thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền xã Pá Hu, huyện Trạm Tấu đã đề ra những giải pháp cụ thể. Từ chỗ độc canh một loại cây trồng, nay ở các thôn đã xuất hiện nhiều mô hình kinh tế đem lại hiệu quả cao.

Nhờ sự hỗ trợ của bà con trong thôn, các tổ chức đoàn thể xã Minh Bảo và các nhà hảo tâm, bà Phạm Thị Thía, thôn Thanh Niên đã sửa chữa được ngôi nhà rộng rãi, ấm cúng.

Thời gian qua, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã tập trung khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế của địa phương hỗ trợ hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục