Cậu học trò nghèo giành huy chương bạc Olympic Tin học châu Á-Thái Bình Dương 2019

  • Cập nhật: Thứ hai, 3/6/2019 | 9:31:45 AM

Thái Xuân Đăng có niềm đam mê với môn tin học. Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, Đăng vẫn luôn tìm tòi học hỏi và đạt nhiều thành tích trong các kỳ thi.

Em Thái Xuân Đăng vui mừng khi biết mình đạt huy chương bạc kỳ thi Olympic tin học Châu Á- Thái Bình Dương năm 2019.
Em Thái Xuân Đăng vui mừng khi biết mình đạt huy chương bạc kỳ thi Olympic tin học Châu Á- Thái Bình Dương năm 2019.

Vừa qua, em Thái Xuân Đăng, học sinh lớp 12 Tin, trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Quảng Trị đã đạt được huy chương bạc trong kỳ thi Olympic Tin học châu Á- Thái Bình Dương năm 2019 do Cộng hòa Liên bang Nga đăng cai.

Cuộc thi được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến với 660 thí sinh thuộc 31 nước và vùng lãnh thổ tham gia, trong đó, em Thái Xuân Đăng là 1 trong 7 thí sinh của đội tuyển Việt Nam giành được huy chương bạc.

Gia đình em Thái Xuân Đăng ở xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ thuộc diện hộ nghèo. Khi còn học tiểu học, Đăng đã chăm chỉ học hành và có niềm đam mê với môn tin học. Bố mẹ em Đăng luôn hỗ trợ hết mực cho em trong học tập. Hiểu được sự vất vả của người thân, nên Thái Xuân Đăng đã nỗ lực tìm tòi học hỏi và đạt nhiều thành tích trong các kỳ thi.

Từ đầu năm, Đăng đã dự kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia của Bộ Giáo dục Đào tạo tổ chức và đạt giải nhất môn Tin học. Sau đó, em tiếp tục dự kỳ thi chọn đội tuyển tham dự Olympic khu vực quốc tế. 

Ngày 19/5 vừa qua, Xuân Đăng cùng 14 thành viên trong đội tuyển Quốc gia Việt Nam dự thi Olympic Tin học châu Á-Thái Bình Dương bằng hình thức trực tuyến. Vượt qua hơn 600 thí sinh thuộc 31 nước và vùng lãnh thổ, Thái Xuân Đăng đã và giành được huy chương bạc. Ngoài Xuân Đăng còn có thêm 6 thí sinh trong đội tuyển Quốc gia Việt Nam tham dự Olympic Tin học châu Á-Thái Bình Dương đều đạt huy chương bạc.

Em Thái Xuân Đăng chia sẻ: "Em thấy các bạn ở đội tuyển nước ngoài thực sự rất giỏi nên có phần e dè, nhưng em đã cố gắng hết sức. Cảm xúc sau khi em đạt được thành tích  như vậy em thấy rất hạnh phúc, giải thưởng lần này là sự khởi đầu, một bước đệm cho sự nỗ lực của em sau này”.

Với huy chương bạc đạt được tại kỳ thi Olympic Tin học châu Á-Thái Bình Dương năm nay, Xuân Đăng đã đem vinh quang về cho ngành giáo dục tỉnh Quảng Trị. "Đây là lần đầu tiên tỉnh Quảng Trị có một học sinh đạt được huy chương bạc trong kỳ thi Olympic tin học Châu Á-Thái Bình Dương lần thứ 13 tại Liên bang Nga. 

Sau kết quả này, Sở sẽ tham mưu với tỉnh để tổ chức buổi lễ vinh danh cho em Thái Xuân Đăng với kết quả xuất sắc này”, bà Lê Thị Hương, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị cho biết.

(Theo VOV)

Các tin khác
UBND huyện Văn Yên hỗ trợ lợn giống cho các hộ nghèo thôn Hạnh Phúc, xã Tân Hợp.

Tiếp nối nhiều cách làm sáng tạo đã thực hiện thời gian qua, năm 2024, huyện Văn Yên tiếp tục phát động phong trào thi đua “Dòng họ, thôn không còn hộ nghèo”, hướng tới xã không còn hộ nghèo để tiếp tục thực hiện hiệu quả hơn nữa công tác giảm nghèo bền vững.

Lãnh đạo Phòng Dân tộc huyện Trấn Yên và UBND xã Quy Mông tham quan mô hình kinh tế của bà Phùng Thị Ý.

Nhiều hộ gia đình dân tộc thiểu số (DTTS) ở huyện Trấn Yên đã mạnh dạn thay đổi tư duy, đổi mới cách nghĩ, cách làm trong phát triển sản xuất, làm chủ kinh tế gia đình, thoát nghèo và vươn lên làm giàu chính đáng trên chính mảnh đất quê hương.

Mô hình nuôi dê núi của anh Sùng A Lâu, thôn Cang Dông và 2 thành viên trong tổ hợp tác nuôi dê cho hiệu quả kinh tế cao.

Bằng việc xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ trong phát triển kinh tế nhằm thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền xã Pá Hu, huyện Trạm Tấu đã đề ra những giải pháp cụ thể. Từ chỗ độc canh một loại cây trồng, nay ở các thôn đã xuất hiện nhiều mô hình kinh tế đem lại hiệu quả cao.

Nhờ sự hỗ trợ của bà con trong thôn, các tổ chức đoàn thể xã Minh Bảo và các nhà hảo tâm, bà Phạm Thị Thía, thôn Thanh Niên đã sửa chữa được ngôi nhà rộng rãi, ấm cúng.

Thời gian qua, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã tập trung khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế của địa phương hỗ trợ hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục