Phục vụ món ăn từ… thùng rác

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/10/2013 | 8:24:58 AM

Nhà hàng có tên gọi Rub og Stub ở Đan Mạch cung cấp cho khách hàng các món ăn nấu từ thực phẩm siêu thị bỏ đi nhằm giảm lượng thức ăn thừa và quyên tiền cho quỹ từ thiện.

Ảnh chụp từ facebook của nhà hàng Rub og Stub
Ảnh chụp từ facebook của nhà hàng Rub og Stub

Theo Sophie Sales, người đồng sáng lập ra nhà hàng này giải thích: “Có quá nhiều thực phẩm bị vứt bỏ ở Đan Mạch và chúng tôi muốn làm một điều gì đó”.

Thực phẩm xấu mã bị loại bỏ một cách lãng phí

Thực phẩm xấu mã bị loại bỏ một cách lãng phí.

Cho đến nay, nhà hàng đã có thể cung cấp “tất cả mọi đồ ăn từ sườn cừu và thịt vịt, những túi nho lớn và các sản phẩm sữa”, Sales giải thích về nguồn thực phẩm có được từ sự lãng phí của hai chuỗi siêu thị thuộc Coop Danmark.

Ý tưởng cho nhà hàng Rub og Stub đến từ những “thợ săn thùng rác” ở Đan Mạch. Trong một nỗ lực để giảm chất thải thực phẩm, những người này tìm kiếm quanh các thùng rác và những thức ăn thừa.

Một đội nghĩ rằng những thức ăn từ thùng rác có thể là một ý tưởng tốt cho nhà hàng của họ. Vì thế họ đã tìm những thực phẩm tươi nhất trong số bị bỏ đi. Đó là những sản phẩm bị các nhà kinh doanh siêu thị loại bỏ vì không đẹp mẽ nhưng chúng vẫn an toàn để ăn.

Theo tờ Businessweek, vào năm 2012, người Mỹ đã ném ra ngoài tương đương với khoảng 180 tỷ USD giá trị thực phẩm, cao hơn 8% so với năm 2008. Đó là số liệu Bộ Nông nghiệp Mỹ đã tính tổng giá trị thiệt hại thực phẩm tư các hộ gia đình, siêu thị, nhà hàng và những nhà cung cấp dịch vụ thực phẩm khác.

Vì thế cô Sales và nhóm của cô đã rất quan tâm đến thực phẩm - sự phát triển bền vững và xã hội tiêu dùng hiện đại.

(Theo TPO)

Các tin khác
Ông Marcelino Abad Tolentino thổi nến kỷ niệm sinh nhật 124 tuổi, hôm 5/4 tại một viện dưỡng lão ở Peru.

Ông Abad, 124 tuổi đang hoàn tất thủ tục để được Kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, thay vì người 111 tuổi được trao tuần trước.

Cụ Juan Vicente Perez Mora tại nhà riêng ở bang Tachira, Venezuela, tháng 1/2022.

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời hai tháng trước sinh nhật lần thứ 115, nhiều quan chức, người dân Venezuela gửi lời tiễn biệt.

Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Lorenzo Barone, một du khách Italia, 22 tuổi,

Sống ở vùng đất lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ mùa đông có thể -71 độ C, việc tắm giặt không hề đơn giản với người dân tại Yakutia, Siberia. Thậm chí, họ phải mất nguyên một ngày chỉ để làm điều này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục