Ý rao bán hòn đảo bị ma ám

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/4/2014 | 7:52:35 AM

Một hòn đảo ở Ý, vốn được mệnh danh là một trong những nơi bị ma ám nhiều nhất trên thế giới, sẽ được đấu giá để mang lại một khoản tiền cho chính phủ.

Theo đó, việc đấu giá cho thuê hòn đảo Poveglia sẽ diễn ra vào tháng tới trong bối cảnh chính phủ Ý đang thiếu tiền.

Poveglia, một đảo nhỏ không người tại khu vực phá Venice và nằm cách quảng trường St Mark chỉ vài phút, nằm trong số 5 tài sản lớn, vốn cũng bao gồm một lâu đài và một tu viện, sẽ được đem đấu giá trực tuyến vào tháng tới để giúp giảm khoản nợ khổng lồ của Ý.

Hòn đảo rộng gần 7 héc-ta từng là trạm kiểm dịch dành cho các tàu đến Venice vào thế kỷ 18. Sau khi dịch bệnh được phát hiện trên 2 tàu, hòn đảo đã bị bỏ hoang và từng là nơi đón những người mắc bệnh truyền nhiễm, dẫn tới các truyền thuyết rằng những người Venice bị ốm thập tử nhất sinh đã tới đây chờ chết. Hồn ma của họ sau đó đã quay trở lại ám hòn đảo.

Một bệnh viện dành cho người già, vốn mở cửa trên đảo Poveglia vào năm 1922 và hoạt động cho tới năm 1968, bị đồn là từng thực hiện các thí nghiệm trên những người mắc bệnh hiểm nghèo. Các thí nghiệm này do một giám đốc bệnh viện thực hiện và người này bị cho là đã bị các hồn ma “điều khiển” trước khi tự sát.

Đảo Poveglia giờ đây đóng cửa với các du khách. Tuy nhiên, một người dẫn chương trình truyền hình Mỹ từng tới hòn đảo và vào thăm bệnh viện bị bỏ không khẳng định bị ám ảnh bởi một hồn mà tại đó.

Chính phủ Ý giờ đây hi vọng rằng chủ nhân mới sẽ biến bệnh viện thành một khách sạn theo một hợp đồng cho thuê dài 99 năm nhằm kiến thiết lại hòn đảo.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Ông Marcelino Abad Tolentino thổi nến kỷ niệm sinh nhật 124 tuổi, hôm 5/4 tại một viện dưỡng lão ở Peru.

Ông Abad, 124 tuổi đang hoàn tất thủ tục để được Kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, thay vì người 111 tuổi được trao tuần trước.

Cụ Juan Vicente Perez Mora tại nhà riêng ở bang Tachira, Venezuela, tháng 1/2022.

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời hai tháng trước sinh nhật lần thứ 115, nhiều quan chức, người dân Venezuela gửi lời tiễn biệt.

Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Lorenzo Barone, một du khách Italia, 22 tuổi,

Sống ở vùng đất lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ mùa đông có thể -71 độ C, việc tắm giặt không hề đơn giản với người dân tại Yakutia, Siberia. Thậm chí, họ phải mất nguyên một ngày chỉ để làm điều này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục