Bé gái 12 tuổi ở Anh lên chức mẹ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/4/2014 | 7:55:39 AM

Một cô bé ở Anh đã trở thành bà mẹ trẻ nhất nước này khi sinh con ở tuổi 12.

Cặp phụ huynh nhí bên cạnh đứa con mới sinh.
Cặp phụ huynh nhí bên cạnh đứa con mới sinh.

Nữ sinh này đã mang thai với cậu bạn trai 13 tuổi trong khi cô bé mới 11 tuổi và vẫn đang học tiểu học. Hôm 13/4 vừa qua, cô bé đã sinh một bé gái nặng 3,2 kg.

Ở độ tuổi 12 và 3 tháng, cô bé nhỏ hơn người hiện đang giữ danh hiệu bà mẹ trẻ nhất nước Anh 5 tháng tuổi. Cậu học sinh lớp 7, bạn trai của cô bé, cũng được tin là ông bố nhỏ tuổi nhất nước Anh.

Cha của bà mẹ nhí này nói rằng ông sẽ ủng hộ con gái mặc dù thừa nhận rằng 4 tuần trước ông từng “rất sốc” khi phát hiện ra con gái mình sắp sinh: “Con gái tôi không hề khiến tôi xấu hổ, tôi tự hào về nó”.

Người cha này, ở bắc London đã ly thân với vợ, người lên chức bà ở tuổi 27. Anh cũng sử dụng tên khác để bảo vệ danh tính của con gái. Thậm chí, ông bố còn khen “con rể” là “đứa trẻ vĩ đại”.

“Ông ngoại” bất đắc dĩ tâm sự: “Chúng tôi chỉ phát hiện ra con bé mang thai cách đây 1 tháng. Điều đó có nghĩa là con bé đã mang thai được 8 tháng rồi. Dù khá sốc, nhưng bạn không thể lùi lại thời gian. Bạn chỉ có thể hướng về phía trước".

“Chúng tôi không hề biết chuyện đó xảy ra ở đâu. Bạn biết đấy, con bé đi học và chúng dành thời gian cho nhau. Bạn không thể ngăn được chuyện đó. Tôi không thể ra ngoài và theo dõi con gái 24/24", ông bố nói.

Cặp đôi nhí khẳng định rằng họ muốn kết hôn trong tương lai.
 
Cha của nữ sinh cho biết: “Chúng sẽ không kết hôn trong tương lai gần nhưng tôi không thể nói thế trong 6 năm tới. Tôi nghĩ chúng sẽ trở thành một gia đình hạnh phúc”.
Bà mẹ trẻ nhất nước Anh hiện thời, Tressa Middleton, đã mang thai khi mới 11 tuổi và sinh con ở tuổi 12 tại Edinburgh, Scotland năm 2006.

Ông bố trẻ nhất lập kỉ lục ở Anh là Sean Stewart, ở Bedford. Cậu bé này lên chức bố khi mới 12 tuổi vào năm 2006.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Ông Marcelino Abad Tolentino thổi nến kỷ niệm sinh nhật 124 tuổi, hôm 5/4 tại một viện dưỡng lão ở Peru.

Ông Abad, 124 tuổi đang hoàn tất thủ tục để được Kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, thay vì người 111 tuổi được trao tuần trước.

Cụ Juan Vicente Perez Mora tại nhà riêng ở bang Tachira, Venezuela, tháng 1/2022.

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời hai tháng trước sinh nhật lần thứ 115, nhiều quan chức, người dân Venezuela gửi lời tiễn biệt.

Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Lorenzo Barone, một du khách Italia, 22 tuổi,

Sống ở vùng đất lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ mùa đông có thể -71 độ C, việc tắm giặt không hề đơn giản với người dân tại Yakutia, Siberia. Thậm chí, họ phải mất nguyên một ngày chỉ để làm điều này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục