Cô gái chỉ ăn khoai tây chiên suốt 15 năm

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/4/2014 | 1:42:23 PM

Một cô gái 20 tuổi ở Anh chỉ sống bằng khoai tây chiên suốt 15 năm qua và gần đây cô đã có thể ăn các thức ăn thông thường khác nhờ thuật thôi miên.

Hanna Little chỉ ăn khoai tây trong suốt 15 năm
Hanna Little chỉ ăn khoai tây trong suốt 15 năm

Hanna Little, ở thành phố Truro, Cornwall (Anh), đã bắt đầu ăn món khoai tây chiên hàng ngày từ khi cô mới 5 tuổi vì cô luôn bị ốm mỗi khi cô cố gắng thử các loại thức ăn khác. Điều này khiến cô sợ ăn.

Cô đã mắc phải hội chứng Rối loại ăn uống có chọn lọc (SED) và căn bệnh này đã kiểm soát cuộc sống của cô suốt thời gian qua.

Hana phải đối mặt với nỗi sợ hãi đến khủng hoảng mỗi khi cô nghĩ đến việc ăn các thức ăn mới. Cô cũng không bao giờ có thể ăn cùng bạn bè và điều này buộc cô phải kiểm tra thực đơn mỗi khi quyết định ra ngoài ăn ở bất kỳ nơi nào.

“Tôi bắt đầu không thể ăn các loại thức ăn khi tôi còn nhỏ vì tôi luôn bị đau bụng. Tôi không biết điều gì kiến tôi sợ các món ăn mới. Các đồ ăn khác khiến tôi sợ đến nỗi tôi phát ốm và luôn lo lắng. Tôi cũng không làm chủ được phản ứng của mình, ” cô nói.

“Tôi đi dự tiệc, đi pic-nic và các bữa tiệc ngoài trời với bạn bè nhưng tôi không bao giờ có thể ăn bất cứ thứ gì.”

“Tôi nghĩ là tôi có thể ăn được khoai tây chiên vì nó đơn giản bởi ý nghĩ về những mùi vị khác nhau có trong các loại thức ăn khác thực sự làm tôi phát hoảng”.

Giờ đây cô có thể ăn các loại thức ăn khác
Giờ đây cô có thể ăn các loại thức ăn khác

Cuối cung Hanna đã đi đến quyết định nghỉ việc tại nhà máy nơi cô làm vì cô thường xuyên ngất xỉu do chế độ ăn quá ngặt nghèo.

Nhưng rồi cô đã sướng run lên khi cô có thể ăn bữa ăn bình thường đầu tiên với món bánh pizza sau hơn 1 thập kỷ chỉ nhờ một lần trị liệu bằng thôi miên. “Tôi không bao giờ có thể tưởng tượng được rằng tôi có thể ăn món này trước khi trị liệu nhưng giờ đây tôi thực sự thích nó.”

Cô được một chuyên gia tâm lý kiêm chuyên gia thôi miên lâm sàng có tên Felix Economakis đến từ Trung tâm trị liệu thực vật học ở bắc London điều trị.

Economakis nói: “SED thường xảy ra do hậu quả của tổn thương liên quan đến thực phẩm. Hội chứng này thường xảy ra khi người ta còn nhỏ vì khi đó bệnh nhân thường không nhớ gì cả”.

 Sau khi thôi miên cô đã không còn sợ đồ ăn mới nữa

Sau khi thôi miên cô đã không còn sợ đồ ăn mới nữa

“Cảm giác sợ thức ăn xuất phát từ lần tổn thương này kèm với sự sợ hãi nữa. Bằng việc khai mở tiềm thức tôi có thể giúp bệnh nhân sắp xếp lại quá khứ và thoát khỏi sợ hãi và xóa bỏ dấu ấn tổn thương đó”.

“Quá trình thôi miên kéo dài khoảng 1 tiếng và ngay sau đó Hanna đã có thể thử nhiều loại thức ăn mới mà không hề sợ hãi. Kết quả phương pháp trị liệu này có thể nhìn thấy hiệu quả ngay lập tức và tôi đã điêu trị hiệu quả 90% bệnh nhân SED bằng phương pháp thôi miên này.”

Giờ đây Hanna có thể ăn thức ăn mới mà không hề sợ hãi như trước nữa.

“Trước khi sử dụng phương pháp thôi miên tôi đã gặp rất nhiều chuyên gia về chế độ ăn và các nhà tâm lý học nhưng không hiệu quả. Tôi cảm thấy sức khỏe của mình ngày càng đi xuống và tôi biết rằng mình cần phải làm gì đó để giải quyết vấn đề này.”

“Sau khi được Felix thôi miên, món đầu tiên tôi thử là một quả xoài. Tôi thấy rất ngon và ngọt và bây giờ nó thành món khoái khẩu của tôi. Tôi cảm thấy khỏe hơn rất nhiều và đang tăng cân trở lại. Tôi cũng có nhiều năng lượng hơn và cũng cảm thấy hạnh phúc hơn nhiều”.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Ông Marcelino Abad Tolentino thổi nến kỷ niệm sinh nhật 124 tuổi, hôm 5/4 tại một viện dưỡng lão ở Peru.

Ông Abad, 124 tuổi đang hoàn tất thủ tục để được Kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, thay vì người 111 tuổi được trao tuần trước.

Cụ Juan Vicente Perez Mora tại nhà riêng ở bang Tachira, Venezuela, tháng 1/2022.

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời hai tháng trước sinh nhật lần thứ 115, nhiều quan chức, người dân Venezuela gửi lời tiễn biệt.

Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Lorenzo Barone, một du khách Italia, 22 tuổi,

Sống ở vùng đất lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ mùa đông có thể -71 độ C, việc tắm giặt không hề đơn giản với người dân tại Yakutia, Siberia. Thậm chí, họ phải mất nguyên một ngày chỉ để làm điều này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục