Cụ ông 126 tuổi có thể soán ngôi người sống thọ nhất thế giới

  • Cập nhật: Thứ bảy, 19/7/2014 | 8:43:55 AM

Một cụ ông 126 tuổi ở Brazil có thể sẽ soán ngôi người sống thọ nhất từ trước tới nay.

Cụ ông Jose Aguinelo dos Santos.
Cụ ông Jose Aguinelo dos Santos.

Với giấy khai sinh ghi rõ ngày 7/7/1888, cụ ông Jose Aguinelo dos Santos đã được xác nhận là người còn sống thọ nhất từng được sổ sách lưu lại.
 
Cho đến giờ, cụ ông Santos, người chưa từng lấy vợ và cũng không có con, vẫn đi bộ mà không cần gậy, ăn 4 bữa/ngày và không hề có vấn đề gì về sức khỏe - mặc dù cụ hút cả bao thuốc mỗi ngày trong suốt 50 năm qua.
Trong gia đình có 5 anh chị em, cụ ông Santos sinh ra giữa thời nô lệ ở thị trấn Pedra Branca thuộc bang Ceara, đông bắc Brazil. Cụ cũng thuộc một trong số hàng trăm gia đình nô lệ vẫn bám trụ ở đó, ngay cả khi bị tước mất tự do.

Sau đó, cụ Santos đã đi từ Nam ra bang Sao Paulo, nơi cụ dành hầu hết thời gian của mình để sống và làm việc tại một trại cà phê ở thị trấn Bauru.

Hiện giờ cụ đã trở thành một cư dân trong Vila Vicentina, khu nhà dành cho người già cũng ở cùng thị trấn Bauru. Cụ ông Santos thích nói đùa và hát. Cụ ghét tắm và chưa từng bỏ lỡ bữa cơm nào.

Trao đổi với trang tin G1 của Brazil, cụ ông Santos cho biết cụ không hề có bí mật nào để giữ ghìn tuổi thọ: “Sự là là bạn vẫn cứ già đi. Bạn sẽ trải qua từng giai đoạn vào một thời điểm nào đó. Nếu tôi đã sống được đến tuổi này thì đó là vì tôi đã sống quá lâu rồi, thế thôi”.

Mariana Silva, chuyên gia tâm lý học tại khu nhà Vila Vicentina, cho biết, cụ ông Santos không hề có vấn đề gì về sức khỏe và vẫn rất minh mẫn, cụ vẫn chọc cười người khác bằng những lời hài hước. Cụ ông Santos đã đến ngôi nhà chung này vào năm 2001.
 
Giới chức dự kiến sẽ phải thực hiện phương pháp giám định phóng xạ Carbon-14 để xác định tuổi của cụ Santos, trước khi cụ được công nhận chức thức là người sống thọ nhất thế giới.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Ông Marcelino Abad Tolentino thổi nến kỷ niệm sinh nhật 124 tuổi, hôm 5/4 tại một viện dưỡng lão ở Peru.

Ông Abad, 124 tuổi đang hoàn tất thủ tục để được Kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, thay vì người 111 tuổi được trao tuần trước.

Cụ Juan Vicente Perez Mora tại nhà riêng ở bang Tachira, Venezuela, tháng 1/2022.

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời hai tháng trước sinh nhật lần thứ 115, nhiều quan chức, người dân Venezuela gửi lời tiễn biệt.

Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Lorenzo Barone, một du khách Italia, 22 tuổi,

Sống ở vùng đất lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ mùa đông có thể -71 độ C, việc tắm giặt không hề đơn giản với người dân tại Yakutia, Siberia. Thậm chí, họ phải mất nguyên một ngày chỉ để làm điều này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục