Cụ bà cao tuổi nhất Việt Nam có thể cao tuổi nhất thế giới

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/7/2014 | 8:00:16 AM

Cụ Nguyễn Thị Trù 121 tuổi, hiện đang sinh sống tại huyện Bình Chánh, TPHCM được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận là cụ bà cao tuổi nhất Việt Nam và có khả năng trở thành cụ bà cao tuổi nhất thế giới.

Năm 2011, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã công nhận cụ Nguyễn Thị Trù là Cụ bà cao tuổi nhất Việt Nam.
Năm 2011, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã công nhận cụ Nguyễn Thị Trù là Cụ bà cao tuổi nhất Việt Nam.

Qua xác minh, hiện nay kỷ lục Cụ bà cao tuổi nhất Việt Nam là cụ Nguyễn Thị Trù (sinh ngày 04/5/1893) – vừa bước qua 121 tuổi hiện đang sinh sống trên địa bàn xã Đa Phước, huyện Bình Chánh,TPHCM.

Năm 2011, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã công nhận cụ Nguyễn Thị Trù là

Năm 2011, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã công nhận cụ Nguyễn Thị Trù là
Chiều ngày 22/7/2014, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao bằng xác lập kỷ lục và huy hiệu Kỷ lục Việt Nam đến cụ Trù với mong muốn tri ân và kính chúc cụ sống lâu hơn nữa cùng con cháu

Trước đây, cụ Trù từng chia sẻ bí quyết sống lâu rất giản đơn, đó là ăn đúng bữa, biết thương yêu giúp đỡ mọi người, sống thoải mái để tâm hồn được thanh thản. Cụ sinh được 11 người con nhưng đến nay chỉ 4 người còn sống. Hiện cụ đang ở cùng gia đình người con trai út, người con trai này năm nay đã 72 tuổi.

Theo ghi nhận của Tổ chức Guinness Thế giới, kỷ lục về cụ bà cao tuổi nhất hiện nay là cụ Misao Okawa tại Nhật Bản - 116 tuổi. Do đó, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam sẽ chịu các chi phí liên quan để đề xuất xác lập kỷ lục cho Cụ bà cao tuổi nhất đến Tổ chức Kỷ lục Châu Á và Tổ chức Kỷ lục thế giới. Đồng thời, trong thời gian tới, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam sẽ tiếp tục tìm kiếm và công bố các kỷ lục về Cụ ông cao tuổi nhất, Cặp vợ chồng cao tuổi nhất và Cặp song sinh cao tuổi nhất Việt Nam.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Ông Marcelino Abad Tolentino thổi nến kỷ niệm sinh nhật 124 tuổi, hôm 5/4 tại một viện dưỡng lão ở Peru.

Ông Abad, 124 tuổi đang hoàn tất thủ tục để được Kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, thay vì người 111 tuổi được trao tuần trước.

Cụ Juan Vicente Perez Mora tại nhà riêng ở bang Tachira, Venezuela, tháng 1/2022.

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời hai tháng trước sinh nhật lần thứ 115, nhiều quan chức, người dân Venezuela gửi lời tiễn biệt.

Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Lorenzo Barone, một du khách Italia, 22 tuổi,

Sống ở vùng đất lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ mùa đông có thể -71 độ C, việc tắm giặt không hề đơn giản với người dân tại Yakutia, Siberia. Thậm chí, họ phải mất nguyên một ngày chỉ để làm điều này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục