Bác sĩ nhổ 232 chiếc răng từ miệng thiếu niên 17 tuổi

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/7/2014 | 2:27:10 PM

Nhổ răng là việc ai cũng phải trải qua trong đời nhưng đối với Ashik Gavai – chàng thiếu niên 17 tuổi đến từ Ấn Độ là một điều kinh hoàng. Các bác sĩ đã mất tới 7 tiếng đồng hồ để nhổ 232 chiếc răng ra khỏi miệng cậu ta.

Ashik Gavai và số răng được lấy ra từ miệng cậu bé sau phẫu thuật
Ashik Gavai và số răng được lấy ra từ miệng cậu bé sau phẫu thuật

Cha của Ashik cho biết cậu cảm thấy rất đau đớn từ trước đó 18 tháng nhưng các bệnh viện địa phương không thể chẩn đoán chính xác cậu mắc phải bệnh gì. Lo sợ con mình bị ung thư, ông đã đưa Ashik tới một bệnh viện tại Mumbai để chạy chữa. Trưởng khoa răng hàm mặt tại bệnh viện này cho biết trường hợp của Ashik vô cùng hiếm gặp và thậm chí cậu còn lập kỷ lục thế giới về những chiếc răng của mình.

Tại đây, Ashik được xác định có khối u răng phát triển ở hàm dưới. Những chiếc răng nằm rất sâu dưới hàm dưới như những viên ngọc trai nhỏ. Các bác sĩ phải rất vất vả mới có thể lấy ra được hơn 200 chiếc răng “cứng đầu” bởi không thể sử dụng dao kéo như trong các cuộc phẫu thuật bình thường. Thay vì đó, họ phải dùng kìm và búa để nhổ từng chiếc răng một.

Bác sĩ nhổ 232 chiếc răng từ miệng thiếu niên 17 tuổi

Quá trình phẫu thuật bỏ răng của Ashik

Cuộc phẫu thuật diễn ra vào thứ 2 vừa qua với ê kíp phẫu thuật gồm 2 bác sĩ và 2 trợ lý y tá. Hiện tại, Ashik chỉ còn 28 chiếc răng như người bình thường. Tiến sĩ Dhiware cũng là bác sĩ phẫu thuật cho Ashik cho biết bà chưa từng gặp trường hợp nào như thế này trong suốt 30 năm sự nghiệp của mình. Được biết, trong lịch sử y học từng có trường hợp u răng phát triển 37 chiếc răng ở hàm trên. Tuy nhiên, hàng trăm chiếc răng như trường hợp của Ashik quả thực khiến các bác sĩ rất ngạc nhiên.

 Ashik Gavai bên gia đình và ê-kíp phẫu thuật 

Ashik Gavai bên gia đình và ê-kíp phẫu thuật

(Theo NLĐO)

Các tin khác
Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Lorenzo Barone, một du khách Italia, 22 tuổi,

Sống ở vùng đất lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ mùa đông có thể -71 độ C, việc tắm giặt không hề đơn giản với người dân tại Yakutia, Siberia. Thậm chí, họ phải mất nguyên một ngày chỉ để làm điều này.

Cụ Fusa Tatsumi trò chuyện với một nhân viên viện dưỡng lão.

Ngày 12-12, giới chức thành phố Kashiwara (Osaka) cho biết, cụ bà Fusa Tatsumi (116 tuổi), được công nhận là người cao tuổi nhất Nhật Bản, đã qua đời.

Cụ bà Dorothy Hoffner thực hiện cú nhảy dù đôi ở tuổi 104 tại Skydive Chicago, Mỹ, ngày 1/10.

Cụ bà Hoffner qua đời ở tuổi 104, vài ngày sau khi nhảy dù từ độ cao 4.100 m và có thể được xác nhận là người cao tuổi nhất làm việc này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục