Choáng với búi tóc nặng 4 kg bị mắc kẹt trong dạ dày thiếu nữ

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/10/2014 | 8:32:34 AM

Các bác sĩ đã có một phen ngỡ ngàng sau khi phẫu thuật và lấy ra khỏi dạ dày một thiếu nữ 18 tuổi sống tại Kyrgyzstan một búi tóc nặng đến 4 kg.

Bác sĩ phẫu thuật và bức ảnh chụp búi tóc bị mắc kẹt trong dạ dày bệnh nhân.
Bác sĩ phẫu thuật và bức ảnh chụp búi tóc bị mắc kẹt trong dạ dày bệnh nhân.

Ayprey Alekseeva, một thiếu nữ 18 tuổi sống tại thị trấn Batken (Kyrgyzstan) đã được cha mẹ mang đến bệnh viện của thị trấn khi chịu những cơn đau bụng dữ dội và không thể ăn uống trong một thời gian dài.

Sau khi chụp phim X-Quang, các bác sĩ phát hiện ra một vật thể lạ nào đó bị tắc nghẽn trong dạ dày của Alekseeva. Cô gái này nhanh chóng được chuyển lên bệnh viện lớn hơn tại thủ đô Bishkek để tiến hành phẫu thuật.

Các bác sĩ sau đó đã nhanh chóng tiến hành phẫu thuật và hết sức ngỡ ngàng khi phát hiện ra một búi tóc có khối lượng lên đến 4kg bị mắc kẹt trong dạ dày của cô gái.

Ayperi Alekseeva sau đó thừa nhận rằng cô có thói quen nhặt tóc rụng từ thảm để ăn. Cô cũng thường xuyên nhai những lọn tóc dài của mình. Thói quen này của Alekseeva đã bắt đầu từ nhiều năm nay cho đến khi cô bị đau bụng và phải phẫu thuật.

Các bác sĩ cho biết nếu không được phẫu thuật kịp thời, cô gái 18 tuổi này sẽ bị mất nước và suy dinh dưỡng, chắc chắn sẽ dẫn đến tử vong.

“Cha mẹ mang cô gái đến bệnh viện khi cô ấy bị đau bụng, không thể ăn uống gì trong một thời gian dài khiến cô ấy bị giảm cân nghiêm trọng”, bác sĩ Bahadir Bebezov, người đã thực hiện ca phẫu thuật cho biết. “Khi nhập viện, cô ấy thậm chí không thể uống nước. Chúng tôi nhận ra cô ấy cần phải phẫu thuật ngay lập tức”.

Bác sĩ cho biết dạ dày của Alekseeva bị tổn thương và sưng lên nghiêm trọng khi búi tóc ngày càng phát triển do thói quen ăn tóc của cô, khiến thành dạ dày bị cắt đứt. Các bác sĩ cho biết thêm đây là trường hợp một búi tóc lớn như vậy được phẫu thuật lấy ra khỏi dạ dày của một bênh nhân và trong suốt 50 năm qua chưa có trường hợp nào tương tự được ghi nhận.

“Ngoại trừ vấn đề về mặt tâm lý với thói quen nhặt tóc từ thảm và ăn nó, cô gái này hoàn toàn bình thường và khỏe mạnh”, bác sĩ Bebezov cho biết thêm.

Hiện Alekseeva đã bình phục hoàn toàn sau ca phẫu thuật và sẽ sớm được trở về nhà. Cô gái này cũng hứa rằng sẽ không bao giờ nhai và ăn tóc trong tương lai.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Ông Marcelino Abad Tolentino thổi nến kỷ niệm sinh nhật 124 tuổi, hôm 5/4 tại một viện dưỡng lão ở Peru.

Ông Abad, 124 tuổi đang hoàn tất thủ tục để được Kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, thay vì người 111 tuổi được trao tuần trước.

Cụ Juan Vicente Perez Mora tại nhà riêng ở bang Tachira, Venezuela, tháng 1/2022.

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời hai tháng trước sinh nhật lần thứ 115, nhiều quan chức, người dân Venezuela gửi lời tiễn biệt.

Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Lorenzo Barone, một du khách Italia, 22 tuổi,

Sống ở vùng đất lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ mùa đông có thể -71 độ C, việc tắm giặt không hề đơn giản với người dân tại Yakutia, Siberia. Thậm chí, họ phải mất nguyên một ngày chỉ để làm điều này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục