Bé trai 3 tuổi nặng 70 kg

  • Cập nhật: Thứ tư, 8/10/2014 | 8:27:08 AM

Một bé trai 3 tuổi sống tại Brazil bị mắc một chứng bệnh lạ khiến bé không thể ngừng ăn, khiến cho khối lượng cơ thể của bé đã lên đến 70kg.

Mới 3 tuổi, cậu bé Misael đã nặng 70kg.
Mới 3 tuổi, cậu bé Misael đã nặng 70kg.

Bé trai được biết đến với tên gọi Misael, sống tại thị trấn Cachoeiro de Itapemirim (bang Espirito Santo, Brazil) sinh ra với khối lượng trung bình 2,9kg như những đứa trẻ bình thường khác, tuy nhiên, kể từ lúc sinh ra, cân nặng của cậu bé liên tục tăng lên.

Theo cha mẹ của Misael, mỗi tháng cậu bé này tăng trung bình 2kg và đến nay Misael đã nặng đến 70kg dù mới chỉ 3 tuổi. Điều này khiến Misael gặp không ít khó khăn khi đứng cũng như khi đi lại.

Cha mẹ của Misael cho biết họ Misael ăn rất nhiều khiến họ bất lực và không biết làm cách nào để ngăn chặn tình trạng tăng cân mất kiểm soát của con trai mình.

Michael, cha của Misael cho biết kích cỡ khác thường luôn khiến con trai mình trở nên tâm điểm chú ý mỗi khi đi ngoài đường.

“Mỗi khi Misael ra đường, mọi người đều chú ý đến nó, muốn chụp ảnh chung với nó. Họ nói rằng chưa bao giờ thấy một đứa trẻ ở kích cỡ này, họ muốn biết Misael bao nhiêu tuổi, nó nặng bao nhiêu”, Michael chia sẻ.

Họ đã phải đưa Misael đến gặp các bác sĩ. Tại đây, các bác sĩ cho rằng cậu bé Misael mắc phải Hội chứng có tên gọi Prader-Willi, là một căn bệnh di truyền hiếm gặp khiến người mắc phải liên tục lên cơn đói và luôn muốn ăn. Trẻ em mắc phải hội chứng này sẽ ăn nhiều gấp 3 đến 6 lần so với những đứa trẻ khác cùng tuổi và cho dù ăn nhiều như vậy, chúng có thể vẫn còn cảm giác đói.

Bác sĩ cũng chuẩn đoán rằng Misael có tuyến giáp kém phát triển khiến cơ thể bị tăng cân và tình trạng này không thể điều trị bằng thuốc.

Cơ thể quá nặng khiến cậu bé Misael gặp nhiều khó khăn trong việc đứng và đi lại

Cơ thể quá nặng khiến cậu bé Misael gặp nhiều khó khăn trong việc đứng và đi lại.

Các triệu chứng của Hội chứng Prader-Willi (PWS) có thể bao gồm cảm giác đói luôn thường trực, trọng lượng cơ thể tăng không kiểm soát được, giảm trương lực cơ và khó khăn trong tập trung, học tập. Bệnh này cũng có thể gây nên các vấn đề về hành vi, chẳng hạn như thường xuyên giận giữ hay bướng bỉnh (nếu người mắc là trẻ em).

Các chuyên gia y tế cho biết hội chứng PWS không phải là hội chứng nguy hiểm đến tính mạng, tuy nhiên vấn đề thừa cân do hội chứng này gây ra mới nguy hiểm đến người mắc, do có thể gây nên tình trạng béo phì, hoặc bị mắc các chứng tiểu đường, suy tim... do thừa cân vì ăn quá nhiều.

Hiện tại chưa có phương thức điều trị cho hội chứng PWS và chỉ có thể áp dụng các biện pháp để hạn chế tình trạng tăng cân mất kiểm soát của người bệnh để đề phòng các căn bệnh liên quan đến vấn đề thừa cần.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Lorenzo Barone, một du khách Italia, 22 tuổi,

Sống ở vùng đất lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ mùa đông có thể -71 độ C, việc tắm giặt không hề đơn giản với người dân tại Yakutia, Siberia. Thậm chí, họ phải mất nguyên một ngày chỉ để làm điều này.

Cụ Fusa Tatsumi trò chuyện với một nhân viên viện dưỡng lão.

Ngày 12-12, giới chức thành phố Kashiwara (Osaka) cho biết, cụ bà Fusa Tatsumi (116 tuổi), được công nhận là người cao tuổi nhất Nhật Bản, đã qua đời.

Cụ bà Dorothy Hoffner thực hiện cú nhảy dù đôi ở tuổi 104 tại Skydive Chicago, Mỹ, ngày 1/10.

Cụ bà Hoffner qua đời ở tuổi 104, vài ngày sau khi nhảy dù từ độ cao 4.100 m và có thể được xác nhận là người cao tuổi nhất làm việc này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục