Những kỳ nghỉ lễ kỳ quặc trên thế giới

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/1/2015 | 2:21:19 PM

Các kỳ nghỉ lễ thường là thời gian dành cho gia đình, bạn bè tụ hội. Thế nhưng, có những kỳ nghỉ thật lạ lùng khiến không ít người trên thế giới ngạc nhiên.

1. Ngày câm lặng

Những kỳ nghỉ lễ kỳ quặc trên thế giới


Để ăn mừng năm mới ở Bali, Indonesia, toàn thành phố đóng cửa từ 6 giờ sáng đến 6 giờ tối. Điều này đồng nghĩa với không làm việc, không vui chơi, không nói chuyện và không cả ăn trong 12 tiếng đồng hồ. Nyepi Day (ngày lễ im lặng) diễn ra vào khoảng giữa tháng Ba mỗi năm và là một ngày lễ của đạo Hindu.

2. Lễ ném cà chua

Những kỳ nghỉ lễ kỳ quặc trên thế giới


Tây Ban Nhà là đất nước yêu lễ hội, và lễ hội ném cà chua La Tomatina luôn được chào đón. Hàng năm vào khoảng cuối tháng Tám, hàng nghìn người kéo ra chật cả các con phố ở Buñol để ném 120.000 pound cà chua vào nhau.

3. Buffet cho khỉ ở Lopburi

Những kỳ nghỉ lễ kỳ quặc trên thế giới


Ở Lopburi, Thái Lan, người dân rất thành kính với khỉ. Suốt tuần cuối cùng của tháng 11, họ sẽ chuẩn bị yến tiệc cho các con vật này ở miếu Pa Prang Sam Yot. Đây thực sự là một kỳ lễ hội với thức ăn được nấu bởi những người dân làm nghề kinh doanh buôn bán, như một cách để thúc đẩy du lịch.

4. Ngày toilet thế giới

Những kỳ nghỉ lễ kỳ quặc trên thế giới


Ngày này được tổ chức hàng năm bởi Hiệp hội Toilet thế giới (the World Toilet Organization). Đây là lễ kỷ niệm nghiêm túc nhằm nâng cao nhận thức của mọi người về các thiết bị vệ sinh trên toàn thế giới.

5. Lễ hội "đấm nhà hàng xóm"

Những kỳ nghỉ lễ kỳ quặc trên thế giới


Lễ hội của người Bolivia gợi nhắc về thời còn trong ách đô hộ. Ở tỉnh Tinku, người dân tụ tập và đấm nhau. Lý do là vì Chúa Pachamama yêu cầu có đổ máu để đổi lại một mùa màng bội thu.

6. Ngày đàn ông khỏa thân

Những kỳ nghỉ lễ kỳ quặc trên thế giới


Lễ hội ở Nhật có tên Hadaka Matusuri, diễn ra hàng năm vào đầu tháng Hai. Vào ngày này, đàn ông chỉ đóng khố (thậm chí ít vải hơn) giữa ngày giá lạnh để thử độ dũng cảm và nam tính. Ngày hội truyền thống này biến thể theo từng vùng nhưng là cách để đàn ông thử xem liệu họ có đủ khả năng đảm bảo cho một năm mới gặp nhiều tài lộc.

7. Ngày của người rơm 

Những kỳ nghỉ lễ kỳ quặc trên thế giới


Ngày hội được tổ chức ở vùng quê Whittlesea (Anh) để đánh dấu sự bắt đầu một mùa nông mới vào 7 tháng Một. Một người đàn ông hoặc một cậu bé được bao phủ bởi rơm sẽ được dẫn đi từ nhà này nhà khác để nhảy múa đổi thức ăn, bia, hay tiền. Trang phục bằng rơm sau đó được đốt ở quảng trường của thị trấn.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Ông Marcelino Abad Tolentino thổi nến kỷ niệm sinh nhật 124 tuổi, hôm 5/4 tại một viện dưỡng lão ở Peru.

Ông Abad, 124 tuổi đang hoàn tất thủ tục để được Kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, thay vì người 111 tuổi được trao tuần trước.

Cụ Juan Vicente Perez Mora tại nhà riêng ở bang Tachira, Venezuela, tháng 1/2022.

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời hai tháng trước sinh nhật lần thứ 115, nhiều quan chức, người dân Venezuela gửi lời tiễn biệt.

Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Lorenzo Barone, một du khách Italia, 22 tuổi,

Sống ở vùng đất lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ mùa đông có thể -71 độ C, việc tắm giặt không hề đơn giản với người dân tại Yakutia, Siberia. Thậm chí, họ phải mất nguyên một ngày chỉ để làm điều này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục