Cụ bà ở Việt Nam sống qua 3 thế kỷ, được công nhận sống thọ nhất thế giới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/4/2015 | 7:56:01 AM

Theo đề cử của tổ chức Kỷ lục Việt Nam, Hiệp hội Kỷ lục Thế giới vừa xác nhận cụ Nguyễn Thị Trù là người cao tuổi nhất Việt Nam và Đông Nam Á lên vị trí là người cao tuổi nhất thế giới. Dự kiến, tháng 6/2015, đại diện của Hiệp hội Kỷ lục Thế giới sẽ đến Việt Nam để trực tiếp trao bằng xác lập kỷ lục của thế giới đến cho cụ bà Nguyễn Thị Trù.

Cụ bà Nguyễn Thị Trù – người sống qua 3 thế kỷ.
Cụ bà Nguyễn Thị Trù – người sống qua 3 thế kỷ.

Cụ Nguyễn Thị Trù sinh năm 1893 hiện đang sống cùng người con tại ấp 5 – xã Đa Phước – huyện Bình Chánh – TP Hồ Chí Minh. Nếu tính theo thế kỷ, cụ Trù đã sống qua ba thế kỷ (XIX, XX, XXI), tính theo tuổi, nay cụ tròn 122. Cụ Trù có tất cả 8 đứa con, nhưng nay chỉ còn sống được 2 người và họ đã ngoài 80 tuổi. Bà Nguyễn Thị Đê ( 82 tuổi) – con gái của cụ Trù cho biết: “Cụ vẫn còn nhiều cái răng chưa bị rụng nên có thể ăn uống bình thường. Cụ thích ăn bánh và uống sữa. Bữa chính thì cụ ăn cơm với các phần thức ăn xé nhỏ. Cứ như vậy, suốt bao nhiêu năm qua cụ chưa bao giờ phải bỏ bữa ăn, và cũng chưa lần nào phải nhập viện vì bị bệnh nặng”.

Cụ Trù là một nông dân sinh sống lao động nông nghiệp, từ nhỏ đã ít bệnh tật, điều này một phần giúp cụ sống lâu.

Trước đây, thế giới đã xác lập, công nhận bà Misao Okawa (117 tuổi) là người cao tuổi nhất thế giới, nhưng bà vừa mới qua đời tại Nhật Bản vào đầu tháng 4-2015.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Ông Marcelino Abad Tolentino thổi nến kỷ niệm sinh nhật 124 tuổi, hôm 5/4 tại một viện dưỡng lão ở Peru.

Ông Abad, 124 tuổi đang hoàn tất thủ tục để được Kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, thay vì người 111 tuổi được trao tuần trước.

Cụ Juan Vicente Perez Mora tại nhà riêng ở bang Tachira, Venezuela, tháng 1/2022.

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời hai tháng trước sinh nhật lần thứ 115, nhiều quan chức, người dân Venezuela gửi lời tiễn biệt.

Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Lorenzo Barone, một du khách Italia, 22 tuổi,

Sống ở vùng đất lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ mùa đông có thể -71 độ C, việc tắm giặt không hề đơn giản với người dân tại Yakutia, Siberia. Thậm chí, họ phải mất nguyên một ngày chỉ để làm điều này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục