Kì lạ người đàn ông mắc hội chứng lên men tự động

  • Cập nhật: Chủ nhật, 26/4/2015 | 9:12:12 AM

Nếu như khoai tây chiên giòn là món ăn gây tăng cân với đại đa số người dân thì với anh Nick Hess, người Mỹ, nó lại là món ăn tạo cảm giác say sưa giống như... rượu, mặc dù chỉ cần ăn một chút khoai tây chiên.

Căn bệnh kỳ lạ của anh Nick được phát hiện ra sau một lần anh ăn rất nhiều khoai tây chiên (ảnh minh họa).
Căn bệnh kỳ lạ của anh Nick được phát hiện ra sau một lần anh ăn rất nhiều khoai tây chiên (ảnh minh họa).

Anh Nick được chẩn đoán mắc hội chứng lên men tự động, một căn bệnh lạ khiến cho dạ dày sản sinh ra quá nhiều men tiêu hóa. Vì vậy, bất cứ chất tinh bột nào anh hấp thụ vào cơ thể cũng bị lên men thành rượu. Ban đầu, anh Nick cũng không biết vì sao mình lại bị đau dạ dày và đau đầu mà không rõ lý do.

Trả lời phỏng vấn của BBC, anh Nick cho biết, trong một năm liền, sau mỗi lần ăn tinh bột như khoai tây anh đều thức dậy với tình trạng nôn mửa và say mặc dù chẳng uống một giọt rượu nào.

 
Anh Nick và vợ trả lời phỏng vấn của đài ABC.

Mặc dù đã trải qua vô số cuộc kiểm tra kết quả sức khỏe, các bác sĩ cũng không thể phát hiện ra căn bệnh của anh Nick cho tới khi anh ăn một bữa nhiều tinh bột. Lúc này, nồng độ cồn trong máu anh tăng lên đáng kể ở mức 120 miligram trong 100 ml máu. Nồng độ này có thể tính tương đương với uống 7 shot rượu whiskey.

Hiện để khắc phục tình trạng tự động lên men của cơ thể, anh Nick đã được kê thuốc chống nấm kết hợp chế độ ăn ít tinh bột. Tuy nhiên, anh vẫn bị say tinh bột ít nhất 1 tới 2 lần trong một tháng.

Minh Trang (Nguồn: Mirror)

Các tin khác
Ông Marcelino Abad Tolentino thổi nến kỷ niệm sinh nhật 124 tuổi, hôm 5/4 tại một viện dưỡng lão ở Peru.

Ông Abad, 124 tuổi đang hoàn tất thủ tục để được Kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, thay vì người 111 tuổi được trao tuần trước.

Cụ Juan Vicente Perez Mora tại nhà riêng ở bang Tachira, Venezuela, tháng 1/2022.

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời hai tháng trước sinh nhật lần thứ 115, nhiều quan chức, người dân Venezuela gửi lời tiễn biệt.

Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Lorenzo Barone, một du khách Italia, 22 tuổi,

Sống ở vùng đất lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ mùa đông có thể -71 độ C, việc tắm giặt không hề đơn giản với người dân tại Yakutia, Siberia. Thậm chí, họ phải mất nguyên một ngày chỉ để làm điều này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục