Sửng sốt với ban nhạc nữ U.100 của Nhật Bản

  • Cập nhật: Thứ bảy, 11/7/2015 | 7:50:03 AM

Nói đùa về việc sắp phải gõ cửa thiên đường, ban nhạc nữ Nhật Bản KBG84 với độ tuổi của các thành viên từ 84 - 97 đã khiến cho nhiều người cao tuổi khắp nơi ngạc nhiên khi họ trở thành các “thần tượng” âm nhạc.

Nhóm KBG84 trình diễn trên sân khấu ở thủ đô Tokyo.
Nhóm KBG84 trình diễn trên sân khấu ở thủ đô Tokyo.

Xuất thân từ đảo Kohama thuộc tỉnh Okinawa (Nhật Bản), ban nhạc KBG84 thừa nhận họ đã sửng sốt trước thành công của chính họ sau khi ra mắt CD và bán sạch CD trong chuyến lưu diễn khắp Nhật Bản vừa qua, theo AFP.

“Lầu đầu tiên tôi nghe một ai đó gọi tôi là "idol" (thần tượng), tôi nghĩ rằng một thần tượng có nghĩa là một ai đó sống thọ và đang đứng trước cửa thiên đường”, nữ ca sĩ Tomi Menaka (92 tuổi), thành viên nhóm KBG84, cho biết, theo AFP.

“Nhưng ở thủ đô Tokyo, họ gọi tôi là một nghệ sĩ, thật là nhẹ nhõm bởi vì tôi nghĩ nếu tôi là thần tượng thì tôi đang trên đường lên thiên đường”, bà Menaka nói đùa trong lúc các thành viên còn lại bật cười trong cuộc phỏng vấn với AFP.

Sửng sốt với ban nhạc nữ U.100 của Nhật Bản - ảnh 2

Nữ ca sĩ Tomi Menaka (92 tuổi), thành viên của KBG84, cười khi trả lời phỏng vấn với AFP tại đảo Kohama

“Tôi chưa bao giờ đến Tokyo hay Osaka trước đây. Tôi muốn đến hai nơi này trước khi tôi lên thiên đường”, bà Menaka hào hứng nói về show diễn của KBG84 ở thủ đô Tokyo.

Bà Menaka, trong bộ trang phục truyền thống Nhật Bản kimono, cho biết bà rất hạnh phúc khi được biểu diễn cùng KBG84.

KBG84, thật ra là một đoàn ca nhạc với 33 ca sĩ và vũ công cao tuổi, vừa tung ra một MV mang tên “Hãy đến và nhảy múa, đảo Kohama”, với đoạn video giới thiệu về hòn đảo xinh đẹp với dân số khoảng 600 người.

“Tôi vẫn còn trẻ!”

Người dân ở Okinawa là những người có tuổi thọ thuộc hàng cao nhất thế giới, nhờ vào chế độ dinh dưỡng ăn nhiều rau và ít đường so với những người nơi khác ở Nhật Bản.

Bà Menaka, được mệnh danh là "nữ hoàng âm nhạc" của KBG84, cho biết bà sống khỏe mạnh, luôn vận động bằng cách làm việc nhà.

KBG84 có quy định chỉ tuyển thành viên trên 80 tuổi. Thành viên cao tuổi nhất của nhóm là bà Haru Yamashiro, năm nay 97 tuổi, theo AFP.

Sửng sốt với ban nhạc nữ U.100 của Nhật Bản - ảnh 3

KBG84, trong tranh phục truyền thống kimono, trình diễn tại đảo Kohama

Bà Yamashiro cho hay: “Tôi chăm sóc sức khỏe của mình bằng cách lau dọn nhà cửa, nấu ăn. Tôi thích thịt và đồ ăn ngọt. Tôi ở trong bóng mát khi trời nóng. Tôi không muốn có làn da ngăm. Tôi phải bảo vệ làn da của mình. Tôi vẫn còn trẻ cơ mà!”.
Không giống như những ban nhạc nữ trẻ tuổi, KBG84 mỗi lần đi diễn phải mang theo những cây gậy, máy đo huyết áp, máy trợ tim và một số dụng cụ y tế hỗ trợ người cao tuổi đặt ngay ở cánh gà sân khấu. Nhưng với tinh thần mê ca hát, họ vẫn “cháy” hết mình khi bước lên sân khấu.
“Chúng tôi cảm thấy chúng tôi như những ngôi sao ở Tokyo. Khán giả nở nụ cười cung cấp cho chúng tôi thêm nhiều năng lượng để hát hết mình”, bà Hideko Kedamori (86 tuổi), một nữ ca sĩ của KBG84, cho hay.

Sửng sốt với ban nhạc nữ U.100 của Nhật Bản - ảnh 4

Các thành viên KBG84 gặp gỡ những khán giả hâm mộ sau buổi trình diễu ở thủ đô Tokyo (Nhật Bản)

KBG84 gần đây ký được hợp đồng thu âm mới và được các đoàn làm phim tài liệu đi theo sát mỗi khi họ biểu diễn trước khán giả, thường từ tuổi trung niên trở lên.

Cánh cửa thiên đường có lẽ còn khá xa, bởi vì những nữ ca sĩ KBG84 vẫn sống lạc quan và yêu đời. Họ thích ngồi uống trà tán gẫu và tự so sánh họ giống như những người “lính ngự lâm”.

“Chúng tôi vẫn ngồi cạnh nhau tán gẫu về cuộc sống. Nếu chúng tôi cãi nhau, chúng tôi cũng nhanh chóng hết giận nhau, cũng giống như khi chúng tôi còn là những đứa bé. Chúng tôi sống đoàn kết bên nhau. Một người vì tất cả và tất cả vì mỗi người”, bà Kedamori nói.

                                                                           (Theo TNO)

Các tin khác
Ông Marcelino Abad Tolentino thổi nến kỷ niệm sinh nhật 124 tuổi, hôm 5/4 tại một viện dưỡng lão ở Peru.

Ông Abad, 124 tuổi đang hoàn tất thủ tục để được Kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, thay vì người 111 tuổi được trao tuần trước.

Cụ Juan Vicente Perez Mora tại nhà riêng ở bang Tachira, Venezuela, tháng 1/2022.

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời hai tháng trước sinh nhật lần thứ 115, nhiều quan chức, người dân Venezuela gửi lời tiễn biệt.

Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Lorenzo Barone, một du khách Italia, 22 tuổi,

Sống ở vùng đất lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ mùa đông có thể -71 độ C, việc tắm giặt không hề đơn giản với người dân tại Yakutia, Siberia. Thậm chí, họ phải mất nguyên một ngày chỉ để làm điều này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục