Mexico xác lập kỷ lục chiếc sandwich lớn nhất Nam Mỹ

  • Cập nhật: Thứ bảy, 1/8/2015 | 8:43:05 AM

Kỷ lục về một chiếc bánh sandwich lớn nhất Nam Mỹ đã được phá tại thủ đô Mexico City. Chiếc bánh mới có chiều dài kỷ lục lên tới 65m.

Những người dân địa phương bao gồm những chủ nhà hàng, doanh nghiệp, thậm chí là các công chức đã cùng xắn tay áo để tạo ra chiếc bánh sandwich kỷ lục có tên Torta tại thủ đô Mexico City trong những ngày vừa qua. Hàng nghìn chiếc bánh mỳ, rau tươi, hành, cà chua và thịt nguội đã được sử dụng cùng với hàng trăm lít mayonnaise, mù tạt và các loại sốt cay để tạo ra chiếc bánh kỷ luc này.

“Ngày nay, việc cạnh tranh trong kinh doanh là rất gay gắt. Chúng tôi tạo ra chiếc bánh này là nhằm quảng bá cho ngành công nghiệp sản xuất thịt nguội truyền thống của địa phương”, chị Joana Ayala - nhà tổ chức cho biết.

Đã có hàng nghìn người chờ đợi rất lâu tại Trung tâm tổ chức kỷ lục để được thưởng thức hương vị của chiếc bánh đặc biệt này.

Chị Alicia Vallegas nói: “Thịt nguội là một phần của văn hóa ẩm thực Mexico. Đã mất rất nhiều thế hệ người dân Mexico mới sáng tạo ra món thịt nguội độc đáo, vì thế mà tôi phải chờ đợi ở đây để thưởng thức hương vị đó từ chiếc bánh lớn nhất này”.

Với việc xác lập lỷ lục cho chiếc sandwich lớn nhất, Hội chợ giới thiệu ẩm thực truyền thống Mexico sẽ thu hút được khoảng 320.000 du khách đến để thưởng thức những món ăn truyền thống chính hiệu Mexico.

                                                                                            (Theo VTV)

Các tin khác
Ông Marcelino Abad Tolentino thổi nến kỷ niệm sinh nhật 124 tuổi, hôm 5/4 tại một viện dưỡng lão ở Peru.

Ông Abad, 124 tuổi đang hoàn tất thủ tục để được Kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, thay vì người 111 tuổi được trao tuần trước.

Cụ Juan Vicente Perez Mora tại nhà riêng ở bang Tachira, Venezuela, tháng 1/2022.

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời hai tháng trước sinh nhật lần thứ 115, nhiều quan chức, người dân Venezuela gửi lời tiễn biệt.

Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Lorenzo Barone, một du khách Italia, 22 tuổi,

Sống ở vùng đất lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ mùa đông có thể -71 độ C, việc tắm giặt không hề đơn giản với người dân tại Yakutia, Siberia. Thậm chí, họ phải mất nguyên một ngày chỉ để làm điều này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục