Kỷ lục thế giới mới về số người cùng nhảy dù xếp hình

  • Cập nhật: Thứ ba, 4/8/2015 | 8:11:37 AM

164 vận động viên nhảy dù chuyên nghiệp đã cùng tụ hội trên bầu trời thành phố Chicago (bang Illinois, Mỹ) để lập nên kỷ lục thế giới mới về số người cùng tham gia nhảy dù và xếp hình lớn nhất.

Với tốc độ rơi tự do 386 km/h, các vận động viên nhảy dù đã khéo léo cùng nhau tạo nên hình một bông hoa khổng lồ trên bầu trời thành phố Chicago, trước khi tách ra để bung dù và đáp đất.

Với 164 vận động viên cùng tham gia nhảy dù và xếp hình, thành tích này đã phá vỡ kỷ lục được lập trước đó vào năm 2012, với 138 người tham gia. Các vận động viên nhảy dù phải thực hiện màn xếp hình trên không 13 lần mới có thể tạo hình bông hoa thành công.

164 vận động viên nhảy dù đã được tuyển chọn kỹ lưỡng từ những câu lạc bộ nhảy dù chuyên nghiệp tại Tây Ban Nha, Úc và Mỹ. Nhiều vận động viên nhảy dù đã bày tỏ sự tiếc nuối khi không đáp ứng được các tiêu chuẩn để tham gia vào màn lập kỷ lục này.

7 chiếc máy bay phản lực cỡ nhỏ đã huy động để chở 164 vận động viên nhảy dù này cùng những người quay phim. Đặc biệt những chiếc máy bay này cũng phải bay theo đúng đội hình để đảm bảo các vận động viên nhảy dù có thể nhảy ra khỏi máy bay ở đúng vị trí, thời điểm và độ cao.

Các vận động viên nhảy dù đã rời khỏi máy bay ở độ cao 6.000 mét trước khi xếp hình và tiếp đất.

Dĩ nhiên kỷ lục này sẽ khó được ghi nhận nếu không có sự đóng góp của những người quay phim. Màn diễn đã huy động 4 người trong vai trò quay phim, cũng là những vận động viên nhảy dù chuyên nghiệp, để ghi lại màn xếp hình bông hoa khổng lồ trên bầu trời.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Ông Marcelino Abad Tolentino thổi nến kỷ niệm sinh nhật 124 tuổi, hôm 5/4 tại một viện dưỡng lão ở Peru.

Ông Abad, 124 tuổi đang hoàn tất thủ tục để được Kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, thay vì người 111 tuổi được trao tuần trước.

Cụ Juan Vicente Perez Mora tại nhà riêng ở bang Tachira, Venezuela, tháng 1/2022.

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời hai tháng trước sinh nhật lần thứ 115, nhiều quan chức, người dân Venezuela gửi lời tiễn biệt.

Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Lorenzo Barone, một du khách Italia, 22 tuổi,

Sống ở vùng đất lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ mùa đông có thể -71 độ C, việc tắm giặt không hề đơn giản với người dân tại Yakutia, Siberia. Thậm chí, họ phải mất nguyên một ngày chỉ để làm điều này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục