12 giờ liền chạy máy không ngừng nghỉ

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/8/2015 | 2:05:03 PM

Một người đàn ông 30 tuổi sống tại thành phố Denver (bang Colorado, Mỹ) đã phá vỡ kỷ lục về quãng đường dài nhất chạy được trên máy chạy bộ: 131,3 km trong 12 giờ liên tục.

David Staley trong màn lập kỷ lục thế giới của mình.
David Staley trong màn lập kỷ lục thế giới của mình.

David Staley, 30 tuổi, đã thực hiện kỷ lục của mình trên một chiếc máy chạy bộ đặt tại phòng tập thể dục của trường Đại học Denver vào cuối tuần trước. Staley bắt đầu chạy từ 9 rưỡi sáng và hoàn tất lúc 9 rưỡi tối. Sau 12 giờ chạy liên tục, chàng trai này đã chạy được quãng đường 131,3km.

Thành tích này của Staley đã phá vỡ kỷ lục trước đó do Denis Mikhaylov, một người bạn của Staley, lập được vào tháng 4 năm ngoái. Khi đó Mikhaylov chạy được 129,6km trong 12 giờ.

Để kỷ lục của mình được xác nhận, Staley phải tuân theo một số quy định do tổ chức kỷ lục Guinness đưa ra, chẳng hạn như trong quá trình chạy anh không được chạm vào các nút bấm của máy chạy bộ cũng như không được sử dụng hai tay cầm của máy chạy bộ.

Trong thời gian 12 giờ để lập kỷ lục, Staley có thể được nghỉ để đi vệ sinh, tuy nhiên thời gian này vẫn được tính, do vậy anh sẽ chấp nhận mất đi thành tích cho khoảng thời gian tạm nghỉ này.

Rất đông bạn bè của Staley đã tới để chứng kiến màn lập kỷ lục của anh và họ đã tạo nên một bầu không khí sôi động để khích lệ cho bạn của mình, như khiêu vũ, nhảy cổ động... màn lập kỷ lục của Staley thậm chí còn được phát trực tiếp trên Youtube để những người bạn và người thân của anh ở xa có thể theo dõi.

Staley cho biết chính kỷ lục của người bạn Mikhaylov là động lực để anh lập nên kỷ lục mới này, tuy nhiên Staley thừa nhận rằng anh không phải là mẫu người thích những cuộc thi chạy.

“Tôi không muốn mọi người có ấn tượng nhầm rằng mình là một người thích những cuộc thi. Tôi không muốn cạnh tranh với một nhóm người khác”, Staley cho biết.

Chia sẻ sau khi kỷ lục được phá, Staley cho biết việc chạy trên máy chạy bộ gặp nhiều khó khăn hơn so với việc chạy thật ở ngoài đường, khi mà người chạy phải giữ một tốc độ ổn định và vận dụng hết toàn bộ cơ bắp của cơ thể.

“Nếu tôi biết nó khó khăn đến như vậy, tôi đã không làm”, Staley nói đùa sau khi thành tích được lập.

Để lập nên thành tích này, Staley đã bắt đầu tập chạy từ tháng 2 và thuê một huấn luyện viên để tập luyện nghiêm túc cho màn thử thách này. Staley tập chạy 3 lần mỗi tuần. Trước khi thực hiện màn chạy chính thức, Staley thử trước hai lần chạy, một lần dài 5 tiếng và một lần dài 7 tiếng, trước khi anh quyết định chạy liên tục trong 12 tiếng.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Ông Marcelino Abad Tolentino thổi nến kỷ niệm sinh nhật 124 tuổi, hôm 5/4 tại một viện dưỡng lão ở Peru.

Ông Abad, 124 tuổi đang hoàn tất thủ tục để được Kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, thay vì người 111 tuổi được trao tuần trước.

Cụ Juan Vicente Perez Mora tại nhà riêng ở bang Tachira, Venezuela, tháng 1/2022.

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời hai tháng trước sinh nhật lần thứ 115, nhiều quan chức, người dân Venezuela gửi lời tiễn biệt.

Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Lorenzo Barone, một du khách Italia, 22 tuổi,

Sống ở vùng đất lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ mùa đông có thể -71 độ C, việc tắm giặt không hề đơn giản với người dân tại Yakutia, Siberia. Thậm chí, họ phải mất nguyên một ngày chỉ để làm điều này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục