Gần 4 tuổi đã biết đọc chữ

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/8/2015 | 9:32:32 AM

YênBái - YBĐT - Giọng nói dù vẫn còn ngọng, chưa hề được dạy chữ, thậm chí còn chưa được đi học mẫu giáo nhưng bé trai Trần Danh Nhân, sinh ngày 24/8/2011, con của anh Trần Bảo Trung và chị Lương Thị Phượng ở thôn Tân Hà, xã Tân Hương, huyện Yên Bình đã đọc thông thạo sách, báo và đếm số.

Bé Trần Danh Nhân đọc báo trước sự chứng kiến của nhiều người.
Bé Trần Danh Nhân đọc báo trước sự chứng kiến của nhiều người.

Anh Trung cho biết: “Từ khi 3 tuổi, cháu đã đọc được chữ trên tivi, nhưng nghĩ do cháu xem tivi nhiều nên “học vẹt”. Mãi đến 2 tuần trở lại đây, vô tình thấy con cầm báo đọc, gia đình mới biết cháu có thể đọc chữ. Sau đó, dù mang bất cứ sách, vở, báo cháu cũng có thể đọc được”.

Không chỉ đọc chữ, bé Trần Danh Nhân còn có thể đếm được từ 1 đến 100, các số hàng nghìn đều có thể nhận biết chính xác. Đặc biệt, bé rất thích các chương trình thời sự chính luận.

Ở Việt Nam, những trường hợp như bé Trần Danh Nhân không hiếm nhưng tại một vùng quê như ở xã Tân Hương, huyện Yên Bình thì quả là một trường hợp gây chú ý.

 Mai Linh

Các tin khác
Ông Marcelino Abad Tolentino thổi nến kỷ niệm sinh nhật 124 tuổi, hôm 5/4 tại một viện dưỡng lão ở Peru.

Ông Abad, 124 tuổi đang hoàn tất thủ tục để được Kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, thay vì người 111 tuổi được trao tuần trước.

Cụ Juan Vicente Perez Mora tại nhà riêng ở bang Tachira, Venezuela, tháng 1/2022.

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời hai tháng trước sinh nhật lần thứ 115, nhiều quan chức, người dân Venezuela gửi lời tiễn biệt.

Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Lorenzo Barone, một du khách Italia, 22 tuổi,

Sống ở vùng đất lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ mùa đông có thể -71 độ C, việc tắm giặt không hề đơn giản với người dân tại Yakutia, Siberia. Thậm chí, họ phải mất nguyên một ngày chỉ để làm điều này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục