Giải mã bí ẩn làng “tuyệt đỉnh kungfu” của Trung Quốc

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/9/2015 | 3:26:30 PM

Ngôi làng Guanxi Đồng, vùng núi Tianzhu, miền trung Trung Quốc trở nên nổi tiếng bởi tất cả dân làng nơi đây đều là chuyên gia võ thuật.

Người dân làng Guanxi Đồng (ảnh: Oddity Centre)
Người dân làng Guanxi Đồng (ảnh: Oddity Centre)

Làng Guanxi Đồng là nơi cư trú của cộng đồng người Đồng, một trong 56 dân tộc được công nhận là thiểu số ở Trung Quốc. Ngôi làng dường như nằm xa lánh với thế giới bên ngoài. Ngoài làm nông, tất cả người dân trong làng ai ai cũng biết võ thuật, mỗi một người theo đuổi riêng cho mình một trường phái võ thuật truyền thống Trung Hoa khác nhau.

Ngôi làng xanh tươi với những túp lều truyền thống nằm nép mình sau rặng núi. Khung cảnh đẹp như tranh vẽ thật lý tưởng để mọi người, ở mọi lứa tuổi luyện tập kung fu. Họ luyện tập bằng cách giao đấu với nhau hoặc tự luyện quyền thuật. Vũ khí họ thường sử dụng trong các buổi luyện tập và giao đấu thường chỉ có quả đấm, gậy và chĩa hai.

Người dân nơi đây không rõ trong làng có cả một thế giới võ thuật tự bao giờ, chỉ biết đã có từ xa xưa. Người dân địa phương có hai truyền thuyết về tình trạng bất thường của dân làng Guanxi Đồng.

Một truyền thuyết kể rằng: Có thời gian khi dân làng và gia súc của họ thường xuyên bị thú hoang tấn công nhưng không có cách nào ngăn chặn. Vì thế dân làng nghĩ ra cách chọn trong mỗi gia đình một thanh niên trai tráng khỏe mạnh để học võ. Những thanh niên này bèn sáng tạo ra các động tác mô phỏng các động tác của rồng, rắn, hổ, báo. Rồi sau đó họ truyền dạy lại cho những thành viên khác trong làng. Làng “tuyệt đỉnh kung fu bắt đầu từ đây”.

Một giai thoại khác kể rằng vào thời gian các hộ dân bắt đầu lập nghiệp ở đây thì họ thường xuyên bị cướp bóc bởi các làng xóm láng giềng. Sau đó, họ đã mời 2 chuyên gia võ thuật tới dạy họ cách tự vệ. Họ được học nhiều kỹ năng mới, rồi những người được học lại đem những tuyệt kỷ đó truyền thụ cho người dân trong làng.

Dù vậy, nhưng không ai biết câu chuyện thực sự đằng sau ngôi làng nổi tiếng võ thuật này là gì, chỉ biết rằng truyền thống học kung fu vẫn đang hiện hữu và phát triển trong ngôi làng Guanxi Đồng gồm 123 hộ dân này. Thậm chí ngay cả khi những người trẻ trong làng hiện xa quê hương để tới làm việc ở phố thị, thì phụ nữ trong làng vẫn được khuyến khích học võ thuật với mong muốn truyền thống này sẽ không bao giờ mai một.

                                                                                             (Theo VOV)

Các tin khác
Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Lorenzo Barone, một du khách Italia, 22 tuổi,

Sống ở vùng đất lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ mùa đông có thể -71 độ C, việc tắm giặt không hề đơn giản với người dân tại Yakutia, Siberia. Thậm chí, họ phải mất nguyên một ngày chỉ để làm điều này.

Cụ Fusa Tatsumi trò chuyện với một nhân viên viện dưỡng lão.

Ngày 12-12, giới chức thành phố Kashiwara (Osaka) cho biết, cụ bà Fusa Tatsumi (116 tuổi), được công nhận là người cao tuổi nhất Nhật Bản, đã qua đời.

Cụ bà Dorothy Hoffner thực hiện cú nhảy dù đôi ở tuổi 104 tại Skydive Chicago, Mỹ, ngày 1/10.

Cụ bà Hoffner qua đời ở tuổi 104, vài ngày sau khi nhảy dù từ độ cao 4.100 m và có thể được xác nhận là người cao tuổi nhất làm việc này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục