Nhà hàng côn trùng đầu tiên ở Anh

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/10/2015 | 2:14:34 PM

Grub Kitchen ở xứ Wales được mở ra nhằm khuyến khích mọi người làm quen với món ăn độc đáo.

Bánh kèm bọ ở nhà hàng Grub Kitchen.
Bánh kèm bọ ở nhà hàng Grub Kitchen.

Với những món cơ bản gồm bánh burger, mì kèm côn trùng, dế mèn nướng, châu chấu, bọ hầm với hành, nhà hàng ở Pembrokeshire, tây nam xứ Wales cũng có các loại rau, khoai tây và gia vị đi kèm, theo Mirror.

Đầu bếp Andy Holcroft cùng những người bạn say mê món côn trùng khai trương nhà hàng trong tuần này sau một thời gian được các thực khách tò mò chờ đón. Grub Kitchen cũng có món theo phong cách châu Á, gồm cà ri nấu theo kiểu của Thái Lan, dùng nguyên liệu là sâu và bọ.

Holcroft chia sẻ với Independent rằng anh luôn hứng thú với việc tìm kiếm sự khác biệt trong ẩm thực.

"Tôi muốn khiến cho mọi người nhớ về đồ ăn của mình", anh nói.

Anh cho biết thêm trẻ em rất thích côn trùng, chúng không tỏ ra sợ hãi những món ăn lạ. Cùng với côn trùng nhập từ các phòng thí nghiệm ở châu Âu, nhà hàng còn các nguyên liệu đặc trưng của địa phương như thịt cừu và pho mát.

Trên website của mình, Holcroft cho hay mục tiêu là nhằm thúc đẩy việc tiêu thụ côn trùng, điều mà Tổ chức Nông lương của Liên Hợp Quốc (FAO) khuyến khích, một cách để chống tình trạng thiếu lương thực trong tương lai. Ước tính có khoảng 9-10 tỷ người vào năm 2050. Theo FAO, ít nhất có hai tỷ người trên thế giới đang ăn côn trùng, với khoảng 1.900 loại phổ biến.

Các thành viên của Grub Kitchen cũng cho biết các loại côn trùng có thể ăn được và vật nuôi nhỏ đang ngày càng được ưa chuộng tại phương Tây. Các hội đồng nghiên cứu khoa học đã bắt đầu áp dụng nguồn ngân sách từ chính phủ để đầu tư vào việc nuôi giống các loài côn trùng có thể ăn được.

Tuy nhiên Holcroft cho biết anh không trông đợi tất cả mọi người đều thích món ăn độc đáo của nhà hàng mới này.


nha-hang-con-trung-dau-tien-o-anh-1

Đầu bếp Andy Holcroft đang chuẩn bị món ăn từ côn trùng. 

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Ông Marcelino Abad Tolentino thổi nến kỷ niệm sinh nhật 124 tuổi, hôm 5/4 tại một viện dưỡng lão ở Peru.

Ông Abad, 124 tuổi đang hoàn tất thủ tục để được Kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, thay vì người 111 tuổi được trao tuần trước.

Cụ Juan Vicente Perez Mora tại nhà riêng ở bang Tachira, Venezuela, tháng 1/2022.

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời hai tháng trước sinh nhật lần thứ 115, nhiều quan chức, người dân Venezuela gửi lời tiễn biệt.

Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Lorenzo Barone, một du khách Italia, 22 tuổi,

Sống ở vùng đất lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ mùa đông có thể -71 độ C, việc tắm giặt không hề đơn giản với người dân tại Yakutia, Siberia. Thậm chí, họ phải mất nguyên một ngày chỉ để làm điều này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục