Nam sinh Nhật thi... hoa khôi

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/11/2015 | 8:32:24 AM

Hằng năm, trường trung học phổ thông Komaba, thuộc khu Setagaya Ward, Tokyo tổ chức một cuộc thi hấp dẫn để tìm ra và vinh danh học sinh xinh gái, duyên dáng nhất trường. Điều này nghe có vẻ không có gì đặc biệt, nhưng đáng nói là trường Komaba đào tạo toàn nam sinh.

Những thiếu nữ bẽn lẽn trường Komaba
Những thiếu nữ bẽn lẽn trường Komaba

Cuộc thi khoa khôi nằm trong khuôn khổ lễ hội “Ngày văn hóa” được tổ chức ở các trường cấp ba khắp nước Nhật vào khoảng thời gian cuối tháng 10, đầu tháng 11. Lễ hội này diễn ra vào những ngày cuối tuần, có cả trình diễn nghệ thuật, chiếu phim, ca múa nhạc thậm chí sắp đặt nhà ma trong khuôn viên trường. Những năm gần đây, trường trung học phổ thông Komaba còn tổ chức cả cuộc thi hoa hậu dành cho các nam sinh.

Học sinh Komaba háo hức cải trang thành gái, đội tóc giả, trang điểm, đeo nơ, bờm và mặc váy ngắn để tham gia giành giải hoa khôi cấp trường. Các thí sinh càng tỏ ra đáng yêu, nữ tính, xinh xắn bao nhiêu thì càng có cơ hội giật giải cao. 

Một vài nam sinh trong trang phục và đầu tóc phái nữ trông xinh đẹp đến nỗi các cô gái chính hiệu cũng phải chào thua. Đa số các thí sinh đều rất sành điệu, biết phối hợp trang sức phù hợp với váy áo, biết mỉm cười duyên dáng, e lệ.

Cuộc thi hoa khôi của trường Komaba có cả trang Twitter riêng, hình ảnh các thí sinh sẽ được đăng lên đó để mọi người vào bình chọn.

Các cuộc thi người đẹp có thí sinh là nam giả gái khá phổ biến trong giới trẻ Nhật. Gần đây Viện Công nghệ Nhật Bản cũng vừa trao tặng danh diệu “Anh chàng đẹp gái” cho người đàn ông nữ tính, xinh đẹp nhất của họ.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Ông Marcelino Abad Tolentino thổi nến kỷ niệm sinh nhật 124 tuổi, hôm 5/4 tại một viện dưỡng lão ở Peru.

Ông Abad, 124 tuổi đang hoàn tất thủ tục để được Kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, thay vì người 111 tuổi được trao tuần trước.

Cụ Juan Vicente Perez Mora tại nhà riêng ở bang Tachira, Venezuela, tháng 1/2022.

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời hai tháng trước sinh nhật lần thứ 115, nhiều quan chức, người dân Venezuela gửi lời tiễn biệt.

Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Lorenzo Barone, một du khách Italia, 22 tuổi,

Sống ở vùng đất lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ mùa đông có thể -71 độ C, việc tắm giặt không hề đơn giản với người dân tại Yakutia, Siberia. Thậm chí, họ phải mất nguyên một ngày chỉ để làm điều này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục