Sinh viên Đồng Nai chế tạo xe chạy 200 km chỉ với 1 lít cồn

  • Cập nhật: Thứ ba, 29/12/2015 | 2:23:48 PM

Chỉ cần 1 lít cồn, chiếc xe 4 bánh của nhóm sinh viên Trường Đại học Lạc Hồng, Đồng Nai chế tạo có thể chạy được quãng đường 200 km.

Nhóm sinh viên bên chiếc xe được chế tạo.
Nhóm sinh viên bên chiếc xe được chế tạo.

Chiếc xe này được chế tạo bằng các bộ phận của xe máy và có thể đạt tốc độ 50 km/h. Sau gần nửa năm, chiếc xe có các bộ phận được lắp ráp từ những vật liệu tái chế và các bộ phận của nhiều loại xe máy đã được hoàn thiện.

Phần lốc máy, đầu nòng là của Honda Cub 81, hộp số và bộ phận truyền động là của xe Wave, bánh của Exciter.

Tất cả bộ phận đó được nhóm chế lại cho phù hợp, đảm bảo hoạt động tốt, tiết kiệm nhiên liệu. Vỏ chiếc xe được làm bằng hỗn hợp sợi thủy tinh và nhựa giúp vừa bền, nhẹ, đẹp mà còn giảm ma sát khi chạy. Xe được lắp đầy đủ còi, gương chiếu hậu, đèn xi nhan.

Động cơ xe máy thông thường sử dụng xăng nên khi mua máy về, các sinh viên phải chế lại để phù hợp với nhiên liệu cồn. Xe nặng khoảng 60 kg và chỉ có 1 chỗ ngồi dành cho người điều khiển, có kiểu dáng giống xe đua công thức 1. Cùng với chế tạo xe chạy nhiên liệu cồn, nhóm sinh viên cũng đang hoàn tất chiếc xe chạy bằng xăng. Theo thiết kế, xe này sử dụng 1 lít xăng sẽ chạy được 150 km với tốc độ khoảng 50 km/h.

(Theo VTV)

Các tin khác
Ông Marcelino Abad Tolentino thổi nến kỷ niệm sinh nhật 124 tuổi, hôm 5/4 tại một viện dưỡng lão ở Peru.

Ông Abad, 124 tuổi đang hoàn tất thủ tục để được Kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, thay vì người 111 tuổi được trao tuần trước.

Cụ Juan Vicente Perez Mora tại nhà riêng ở bang Tachira, Venezuela, tháng 1/2022.

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời hai tháng trước sinh nhật lần thứ 115, nhiều quan chức, người dân Venezuela gửi lời tiễn biệt.

Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Lorenzo Barone, một du khách Italia, 22 tuổi,

Sống ở vùng đất lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ mùa đông có thể -71 độ C, việc tắm giặt không hề đơn giản với người dân tại Yakutia, Siberia. Thậm chí, họ phải mất nguyên một ngày chỉ để làm điều này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục