11 tuổi, đi 80 quốc gia hát quốc ca gây quỹ từ thiện

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/3/2016 | 2:20:54 PM

Chiều 16-3, cô bé 11 tuổi người Canada là Capri Everitt đã đến làng trẻ em SOS Đà Nẵng và có gần 1 giờ đồng hồ cùng tập luyện với trẻ em ở đây để chuẩn bị cho chương trình biểu diễn hát quốc ca Việt Nam.

Cô bé Capri được tặng áo mang quốc kỳ Việt Nam để chuẩn bị cho buổi biểu diễn.
Cô bé Capri được tặng áo mang quốc kỳ Việt Nam để chuẩn bị cho buổi biểu diễn.

Capri Everitt là đại sứ nhỏ tuổi nhất của Làng trẻ em SOS quốc tế đã chọn Việt Nam là nước thứ 31 trên hành trình đi đến 80 quốc gia với mục đích quyên góp 1 triệu USD cho các bạn nhỏ đang phải chịu thiệt thòi.

Với dự án “80 bài quốc ca kết nối trái tim” bé hi vọng sẽ giúp các bạn nhỏ đang phải chịu ảnh hưởng bởi chiến tranh, nghèo đói, biến đổi khí hậu hay những hoàn cảnh khó khăn. Với dự án này, Capri sẽ cùng với các bạn nhỏ hát quốc ca của 80 nước bằng ngôn ngữ bản địa.

“Bao nhiêu nước trên thế giới nghèo khổ tới mức người dân không có radio để nghe nhưng tất cả họ đều thuộc quốc ca của mình trong tim. Vì thế, quốc ca dễ truyền đi thông điệp nhất” - Capri chia sẻ.

Cô bé 11 tuổi này bắt đầu hành trình từ 10-11-2015 với sự kiện đầu tiên là nói chuyện và hát tại tòa nhà quốc hội ở Ottawa (Canada).

Kể từ đó, gia đình đã đến thăm 30 quốc gia. Capri nghĩ rằng nhiều trẻ em có thể không biết những bài hát nhạc pop nổi tiếng , nhưng họ sẽ biết quốc ca của họ và do đó cô có thể hát với họ bằng ngôn ngữ quốc gia bản địa. Mỗi chuyến đi như vậy tới các nước khoảng 4-5 ngày nhưng khó khăn nhất vẫn là ngôn ngữ, Capri phải thường xuyên đeo tai nghe.

“Chọn quốc ca là những gì thiêng liêng của mỗi quốc gia nên rất sợ hát sai một từ nào đó họ sẽ nghĩ mình có ý gì xúc phạm” - Capri cho hay.

Cô bé đã học được những bài ca với sự giúp đỡ của bạn bè nước ngoài và bằng cách lắng nghe video YouTube. Capri cũng chia sẻ, hát quốc Việt Nam là khó nhất vì có nhiều ngữ âm. Từ khi đến Việt Nam ngày 15-3, Capri phải nhờ chị Nga (một người bạn của gia đình ở Đà Nẵng) dạy hát quốc ca Việt Nam.

11 tuổi, đi 80 quốc gia hát quốc ca gây quỹ từ thiện 

Bé Capri cùng các trẻ em ở làng trẻ SOS Đà Nẵng hát quốc ca Việt Nam

Tại Đà Nẵng, vào chiều ngày 17-3, Capri sẽ hát quốc ca Việt Nam với trẻ em của làng trẻ em SOS Đà Nẵng. Tiếp đó, ngày 18, 19-3 cô bé sẽ hát tại công viên châu Á và công viên Biển Đông (Đà Nẵng) cùng các bạn sinh viên, học sinh và người dân Đà Nẵng. Capri hi vọng qua chương trình này sẽ kêu gọi sự ủng hộ, đóng góp sách, báo, đồ chơi giáo dục.

Đặc biệt là những loại sách dạy kỹ năng sống, khoa học-nghệ thuật, khuyến khích tư duy sáng tạo…cho làng trẻ SOS Đà Nẵng. Chi tiết tại Facebook: Around the world in 80 anthems in Da Nang.

(Theo TTO)

Các tin khác
Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Lorenzo Barone, một du khách Italia, 22 tuổi,

Sống ở vùng đất lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ mùa đông có thể -71 độ C, việc tắm giặt không hề đơn giản với người dân tại Yakutia, Siberia. Thậm chí, họ phải mất nguyên một ngày chỉ để làm điều này.

Cụ Fusa Tatsumi trò chuyện với một nhân viên viện dưỡng lão.

Ngày 12-12, giới chức thành phố Kashiwara (Osaka) cho biết, cụ bà Fusa Tatsumi (116 tuổi), được công nhận là người cao tuổi nhất Nhật Bản, đã qua đời.

Cụ bà Dorothy Hoffner thực hiện cú nhảy dù đôi ở tuổi 104 tại Skydive Chicago, Mỹ, ngày 1/10.

Cụ bà Hoffner qua đời ở tuổi 104, vài ngày sau khi nhảy dù từ độ cao 4.100 m và có thể được xác nhận là người cao tuổi nhất làm việc này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục