Thụy Sĩ lập kỷ lục Guinness về tấm poster lớn nhất thế giới

  • Cập nhật: Thứ ba, 17/5/2016 | 8:35:17 AM

Các nhà vận động áp dụng mức thu nhập tối thiểu ở Thụy Sĩ đã thiết lập kỷ lục Guinness về tấm ​poster lớn nhất thế giới có diện tích 8.115m2 khi tìm kiếm sự ủng hộ một đề xuất gây tranh cãi trước thềm cuộc trưng cầu dân ý diễn ra trong tháng Sáu tới.

Tấm poster lớn nhất thế giới.
Tấm poster lớn nhất thế giới.

Với ​tấm poster, Tổ chức Thu nhập Thụy Sĩ mong muốn tất cả người trưởng thành ở nước này nhận được mức thu nhập tối thiểu 2.500 franc/tháng (2.500 USD/tháng).

Đề xuất thu nhập tối thiểu sẽ được đưa ra để người dân bỏ phiếu vào ngày 5/6 tới. Hồi tháng 10/2015, các nhà vận động đã thu thập được hơn 100.000 chữ ký ủng hộ.

Mức thu nhập tối thiểu khác với mức lương tối thiểu và những người ủng hộ cho biết sáng kiến này sẽ mang lại một sự kết nối an toàn giữa thu nhập và việc làm.

Các chuyên gia cho rằng việc áp dụng sáng kiến này đòi hỏi phải tăng thuế và một số ý kiến lo ngại tăng lương tối thiếu này sẽ khuyến khích người dân ngừng làm việc.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Ông Marcelino Abad Tolentino thổi nến kỷ niệm sinh nhật 124 tuổi, hôm 5/4 tại một viện dưỡng lão ở Peru.

Ông Abad, 124 tuổi đang hoàn tất thủ tục để được Kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, thay vì người 111 tuổi được trao tuần trước.

Cụ Juan Vicente Perez Mora tại nhà riêng ở bang Tachira, Venezuela, tháng 1/2022.

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời hai tháng trước sinh nhật lần thứ 115, nhiều quan chức, người dân Venezuela gửi lời tiễn biệt.

Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Lorenzo Barone, một du khách Italia, 22 tuổi,

Sống ở vùng đất lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ mùa đông có thể -71 độ C, việc tắm giặt không hề đơn giản với người dân tại Yakutia, Siberia. Thậm chí, họ phải mất nguyên một ngày chỉ để làm điều này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục