Cậu bé 12 tuổi có 3 bằng cao đẳng cộng đồng

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/5/2016 | 2:11:26 PM

Cậu bé 12 tuổi Tanishq Abraham sống tại Sacramento, California, Mỹ vừa hoàn tất ba bằng cao đẳng cộng đồng, được hai trường đại học tại California nhận vào và dự tính sẽ lấy được bằng bác sĩ vào năm 18 tuổi.

Tanishq Abraham dùng kính hiển vi tại Cao đẳng cộng đồng America River, bang California, Mỹ.
Tanishq Abraham dùng kính hiển vi tại Cao đẳng cộng đồng America River, bang California, Mỹ.

Tanishq Abraham được đại học UC Davis nhận học và có học bổng từ đại học Santa Cruz. Tuy nhiên Tanishq chưa quyết định sẽ vào học trường nào. Ngành học Tanishq quyết định theo đuổi là kỹ sư sinh học và dự tính trở thành nhà nghiên cứu y khoa vào năm 18 tuổi.

Lúc 7 tuổi, Tanishq trúng tuyển vào Cao đẳng American River. Tại đây, Tanishq học ba chuyên ngành là khoa học phổ thông; toán - vật lý và ngôn ngữ nước ngoài.

Ban đầu, các giáo sư tại trường American River không muốn nhận Tanishq vào học vì cậu quá nhỏ nhưng sau đó chấp thuận, với điều kiện má cậu - một bác sĩ thú y - phải cùng đến lớp. Thật trớ trêu, chính cậu mới là người "kèm cặp" cho má mình.

Hãng tin AP dẫn lời Tanishq: "Nhiều lúc, em phải giải thích cho má hiểu về thuyết tương đối rộng và thuyết tương đối đặc biệt".

Giáo sư sinh học Marlene Martinez tại trường American River kể rằng Tanishq không bao giờ ngần ngại đặt câu hỏi. Marlene Martinez nói: "Trên giảng đường, cậu bé thường hỏi "như vậy, vấn đề có phải là..." hay "còn vấn đề này thì sao?".

Bijou Abraham, cha của Tanishq Abraham, cho biết cậu bé đã sớm bộc lộ tính thông minh từ nhỏ và nạp kiến thức rất nhanh. Tuy nhiên, bản thân Tanishq không nghĩ mình là thần đồng và nói rằng "đơn giản em thấy việc học rất vui". Đồng thời Tanishq nghĩ mình bình thường như bao đứa trẻ khác, vì vẫn rất thích chơi game.

(Theo TTO)

Các tin khác
Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Lorenzo Barone, một du khách Italia, 22 tuổi,

Sống ở vùng đất lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ mùa đông có thể -71 độ C, việc tắm giặt không hề đơn giản với người dân tại Yakutia, Siberia. Thậm chí, họ phải mất nguyên một ngày chỉ để làm điều này.

Cụ Fusa Tatsumi trò chuyện với một nhân viên viện dưỡng lão.

Ngày 12-12, giới chức thành phố Kashiwara (Osaka) cho biết, cụ bà Fusa Tatsumi (116 tuổi), được công nhận là người cao tuổi nhất Nhật Bản, đã qua đời.

Cụ bà Dorothy Hoffner thực hiện cú nhảy dù đôi ở tuổi 104 tại Skydive Chicago, Mỹ, ngày 1/10.

Cụ bà Hoffner qua đời ở tuổi 104, vài ngày sau khi nhảy dù từ độ cao 4.100 m và có thể được xác nhận là người cao tuổi nhất làm việc này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục