Chàng trai không tay vẫn vẽ tranh tuyệt đẹp

  • Cập nhật: Thứ hai, 13/6/2016 | 8:14:33 AM

Sinh ra với dị tật và không có đôi bàn tay nhưng một chàng trai 23 tuổi người Ba Lan đã không để số phận đánh bại mình mà vẫn theo đuổi giấc mơ trở thành họa sĩ, để rồi giờ đây chàng trai này có thể vẽ tranh đẹp mắt và tài tình mà không cần đôi tay.

Mariusz đã phải mất rất nhiều thời gian để tập được tư thế cầm bút vẽ phù hợp nhất.
Mariusz đã phải mất rất nhiều thời gian để tập được tư thế cầm bút vẽ phù hợp nhất.

Mariusz Kedzierski, 23 tuổi, sống tại thành phố Swidnica (Ba Lan) bị dị tật bẩm sinh nên ngay từ khi sinh ra đã không có đôi bàn tay. Đã từng rất thất vọng về dị tật mà mình phải mang, nhưng Mariusz đã không đầu hàng số phận.

“Trong quá khứ, tôi đã từng nhiều lần tự hỏi bản thân và hỏi Chúa, “tại sao lại là tôi?”. Nhưng khi tôi chấp nhận bản thân, tôi nhận ra rằng nếu tôi không sinh ra với đôi tay dị tật, có thể tôi sẽ không làm được những điều như hiện nay”.

Vượt lên số phận và sự bất tiện của cuộc sống không có đôi tay, Mariusz đã quyết định theo đuổi giấc mơ trở thành một họa sĩ, vì vậy chàng trai này bắt đầu tự học vẽ. Ban đầu, Mariusz gặp rất nhiều khó khăn để có được tư thế cầm viết vẽ thuận tiện nhất, nhưng rồi sau đó, anh bắt đầu làm quen với tư thế cầm viết để vẽ tranh. Sau một thời gian tự học vẽ, Mariusz đã theo học tại Học viện Hàn lâm Nghệ thuật và Thiết kế ở thành phố Wroclaw.

Giờ đây, Mariusz đã có thể vẽ được những bức tranh tuyệt đẹp, những bức chân dung chân thật bằng viết chì. Một trong những bức chân dung của Mariusz đã giúp anh giành được giải nhì tại Giải thưởng Nghệ sĩ toàn cầu diễn ra tại Vienna (Áo) vào năm 2013.

Dĩ nhiên, với tình trạng của mình, Mariusz không dễ dàng gì khi hoàn thành những bức ảnh. Mỗi bức tranh khiến chàng trai này phải mất ít nhất 20 giờ để hoàn thiện, trong đó bức tranh phức tạp nhất đã khiến Mariusz mất lên đến 100 giờ. Trong hơn 7 năm qua kể từ khi theo đuổi nghiệp vẽ, Mariusz đã sử dụng 15.000 giờ để vẽ và hoàn thành hơn 700 bức tranh.

Mới đây, Mariusz đã thực hiện dự án với tên gọi “Mariusz Draws”, mà anh đi xuyên châu Âu để vẽ tranh trên đường phố tại các thành phố lớn như Berlin (Đức), Amsterdam (Hà Lan), London (Anh), Paris (Pháp)...

“Tôi muốn tạo cảm hứng cho mọi người, cho họ thấy rằng giới hạn chỉ nằm trong đầu óc chúng ta”, Mariusz chia sẻ. “Tôi nghĩ tài năng của mình chính là tinh thần của đôi tay. Mọi thứ đến với tôi một cách tự nhiên nên không thể nói được rằng cuộc sống của tôi khó khăn hay đơn giản hơn khi không có đôi tay”.

Sau khi đã trở thành một họa sĩ, Mariusz cho biết anh hy vọng có thể trở thành một nhà hùng biện trong tương lai để giúp anh có thể truyền cảm hứng cho những người không may mắn như anh hoặc đang mất tự tin vào bản thân.

“Tôi có một thông điệp gửi đến mọi người, không chỉ những người bị khuyết tật, hãy chiến đấu cho giấc mơ của mình và sống cho chính mình, một cuộc sống vĩ đại. Làm những điều mà người khác sợ làm, đừng lãng phí thời gian vì đó là điều vô giá”, Mariusz chia sẻ.

Một vài bức tranh vẽ của Mariusz:

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Lorenzo Barone, một du khách Italia, 22 tuổi,

Sống ở vùng đất lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ mùa đông có thể -71 độ C, việc tắm giặt không hề đơn giản với người dân tại Yakutia, Siberia. Thậm chí, họ phải mất nguyên một ngày chỉ để làm điều này.

Cụ Fusa Tatsumi trò chuyện với một nhân viên viện dưỡng lão.

Ngày 12-12, giới chức thành phố Kashiwara (Osaka) cho biết, cụ bà Fusa Tatsumi (116 tuổi), được công nhận là người cao tuổi nhất Nhật Bản, đã qua đời.

Cụ bà Dorothy Hoffner thực hiện cú nhảy dù đôi ở tuổi 104 tại Skydive Chicago, Mỹ, ngày 1/10.

Cụ bà Hoffner qua đời ở tuổi 104, vài ngày sau khi nhảy dù từ độ cao 4.100 m và có thể được xác nhận là người cao tuổi nhất làm việc này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục