Nghệ sĩ lập kỷ lục vẽ tranh tường ăn mừng Thế vận hội Olympic

  • Cập nhật: Thứ bảy, 20/8/2016 | 7:41:17 AM

Trong khi các vận động viên thi đấu để tranh giải tại Thế vận hội Olympic ở Rio, một nghệ sĩ vẽ tranh tường ở Brazil cũng đang cố gắng để ghi tên mình vào kỷ lục thế giới với bức tranh tường lớn nhất.

Eduardo Kobra quyết định thực hiện tác phẩm Etnias của mình trên tường một dãy nhà xưởng cũ đã bỏ hoang từ lâu. Bức tranh trải rộng trên 3.000 mét vuông và dài đến 109 mét.

Tác phẩm rất sống động và đầy màu sắc này thể hiện gương mặt của năm người đàn ông và phụ nữ từ năm châu lục khác nhau - ý tưởng dựa trên năm vòng tròn Olympic.

Khoảng 378,5 lít sơn màu trắng, 1.500 lít sơn các màu khác và ít nhất 3.500 lon sơn xịt đã được dùng để tạo nên tác phẩm này. Eduardo và đội của anh phải mất đến hai tháng và làm việc ít nhất 12 tiếng một ngày để hoàn thành bức tranh nhanh nhất có thể.

Nếu tác phẩm của anh được ghi nhận và sách Kỷ lục Guinness, nó sẽ đánh bại kỷ lục trước đó của nghệ sĩ người Mexico Ernesto Rocha lập nên với diện tích 1.678,43 mét vuông.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Ông Marcelino Abad Tolentino thổi nến kỷ niệm sinh nhật 124 tuổi, hôm 5/4 tại một viện dưỡng lão ở Peru.

Ông Abad, 124 tuổi đang hoàn tất thủ tục để được Kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, thay vì người 111 tuổi được trao tuần trước.

Cụ Juan Vicente Perez Mora tại nhà riêng ở bang Tachira, Venezuela, tháng 1/2022.

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời hai tháng trước sinh nhật lần thứ 115, nhiều quan chức, người dân Venezuela gửi lời tiễn biệt.

Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Lorenzo Barone, một du khách Italia, 22 tuổi,

Sống ở vùng đất lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ mùa đông có thể -71 độ C, việc tắm giặt không hề đơn giản với người dân tại Yakutia, Siberia. Thậm chí, họ phải mất nguyên một ngày chỉ để làm điều này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục