Ấn Độ: 3 cáp treo va nhau trên không, 2 người chết, gần 50 người mắc kẹt

  • Cập nhật: Thứ tư, 13/4/2022 | 9:43:33 AM

3 cáp treo va nhau tại một địa điểm hành hương ở bang Jharkhand, miền đông Ấn Độ khiến hai người thiệt mạng và gần 50 người mắc kẹt trong các cabin treo lơ lửng giữa không trung.

Tai nạn cáp treo tại Ấn Độ.
Tai nạn cáp treo tại Ấn Độ.

3 cáp treo va nhau tại một địa điểm hành hương ở bang Jharkhand, miền đông Ấn Độ ngày 10-4 đã khiến một người tử vong tại chỗ và một người khác thiệt mang sau khi rơi xuống đất khi đang cố gắng tiếp cận trực thăng cứu hộ.

Theo hãng AFP, vụ va chạm cáp treo ở đồi Trikut, bang Jharkhand của Ấn Độ xảy ra tối hôm 10-4.

Hãng Reuters dẫn lời cảnh sát tại huyện Deoghar, bang Jharkhand, miền đông Ấn Độ đưa tin về vụ việc.

Theo ông Subhash Chandra Jat - cảnh sát trưởng tại huyện Deoghar, ba cabin cáp treo đã va chạm vào nhau, khiến một chiếc bị bung một phần ra khỏi dây cáp.

Lực lượng trực thăng cứu hộ thuộc quân đội Ấn Độ hôm 12-4 đã giải cứu thành công người cuối cùng trong số gần 50 hành khách bị mắc kẹt trong các cabin treo lơ lửng giữa không trung.

Cơ quan Ứng phó Thảm họa Quốc gia Ấn Độ (NDRF) cho biết 48 người bị mắc kẹt trên các cabin cáp treo sau khi vụ tai nạn xảy ra. Sau vụ va chạm, 12 cabin cáp treo bị treo lơ lửng giữa không trung.

Không quân Ấn Độ (IAF) đã triển khai hai trực thăng - một Mi-17 và một Mi-17 V5 - để hỗ trợ hoạt động cứu hộ của Lực lượng Đặc nhiệm IAF Garud và NDRF.

Thiết bị bay không người lái đã được sử dụng để vận chuyển thực phẩm và nước uống cho người đang mắc kẹt trên cáp treo.

Theo Cơ quan Quản lý du lịch Jharkhand, tuyến cáp treo ở Trikut là tuyến cáp treo ở độ cao lớn nhất tại Ấn Độ. Tuyến cáp dài 766 m, có 25 khoang hành khách phục vụ việc di chuyển, mỗi khoang có sức chứa bốn người.

Tuyến cáp treo do một công ty tư nhân quản lý. Quản lý và nhân viên vận hành hệ thống cáp treo đã bỏ trốn sau khi vụ tai nạn xảy ra.

(Theo PLO)

Các tin khác
Ông Marcelino Abad Tolentino thổi nến kỷ niệm sinh nhật 124 tuổi, hôm 5/4 tại một viện dưỡng lão ở Peru.

Ông Abad, 124 tuổi đang hoàn tất thủ tục để được Kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, thay vì người 111 tuổi được trao tuần trước.

Cụ Juan Vicente Perez Mora tại nhà riêng ở bang Tachira, Venezuela, tháng 1/2022.

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời hai tháng trước sinh nhật lần thứ 115, nhiều quan chức, người dân Venezuela gửi lời tiễn biệt.

Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Lorenzo Barone, một du khách Italia, 22 tuổi,

Sống ở vùng đất lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ mùa đông có thể -71 độ C, việc tắm giặt không hề đơn giản với người dân tại Yakutia, Siberia. Thậm chí, họ phải mất nguyên một ngày chỉ để làm điều này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục