Công ty Nhật Bản chế tạo 'nhà vệ sinh' nằm gọn trong lòng bàn tay

  • Cập nhật: Thứ bảy, 18/6/2022 | 11:04:16 AM

Một công ty ở Nhật Bản đã sản xuất Pocketoilet, thiết bị vệ sinh di động nhỏ nhất thế giới.

Ở những khu vực bị chiến tranh tàn phá hoặc những nơi bị ảnh hưởng bởi thiên tai, nhà vệ sinh là một trong những nơi được tìm kiếm nhiều nhất. Tuy nhiên, ngoài những nhà vệ sinh di động và cả những nhà vệ sinh không đảm bảo vệ sinh, nhiều người không có quá nhiều lựa chọn.

Đứng trước nhu cầu này, Kokenawa Inc., một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Nagoya, Nhật Bản, sản xuất Pocketoilet, thiết bị vệ sinh di động nhỏ nhất thế giới.

Pocketoilet, được gói gọn với chiều cao 7 cm và rộng 6,5 cm có thể nhét vừa trong túi xách hoặc ví.

Yoshinori Kokenawa, 30 tuổi, người sáng lập Kokenawa Inc., đã nảy ra ý tưởng cho Pocketoilet vào năm 2019, khi làm tình nguyện viên tại thành phố Nagano, nơi bị cơn bão Hagibis tàn phá. 

Một trong những điều đầu tiên anh nhận thấy là hàng dài người chờ đợi trước các nhà vệ sinh di động thông thường.

Kokenawa kể lại: "Mặc dù mọi người đã làm việc hết sức có thể để giúp khu vực này trở lại bình thường, nhưng họ vẫn phải xếp hàng 30 phút hoặc hơn mỗi lần sử dụng nhà vệ sinh”, Kokenawa nhớ lại.

Vào tháng 12/2020, công ty của Kokenawa đã cho ra mắt Pocketoilet, một thiết bị vệ sinh di động nhỏ có thể được sử dụng hầu như ở mọi nơi. Nó bao gồm một túi làm bằng sợi đặc biệt, bền và một gói chất làm đông. 



Túi có thể được dán vào bệ ngồi bồn cầu hoặc thậm chí một thùng rác. Các cuộc kiểm tra của công ty đã phát hiện ra rằng hầu như không có mùi phát ra từ một trong những chiếc túi khi để trong nhà với chất thải bên trong đó trong một tuần.

"Chúng có thể vừa trong túi trang điểm của phụ nữ, vì vậy chúng tôi hy vọng mọi người sẽ mang chúng dễ dàng”, Kokenawa nói và cho biết thêm rằng công ty của mình cho đến nay đã bán được khoảng 50.000 chiếc Pocketoilet.

(Theo Saostar)

Các tin khác
Ông Marcelino Abad Tolentino thổi nến kỷ niệm sinh nhật 124 tuổi, hôm 5/4 tại một viện dưỡng lão ở Peru.

Ông Abad, 124 tuổi đang hoàn tất thủ tục để được Kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, thay vì người 111 tuổi được trao tuần trước.

Cụ Juan Vicente Perez Mora tại nhà riêng ở bang Tachira, Venezuela, tháng 1/2022.

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời hai tháng trước sinh nhật lần thứ 115, nhiều quan chức, người dân Venezuela gửi lời tiễn biệt.

Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Lorenzo Barone, một du khách Italia, 22 tuổi,

Sống ở vùng đất lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ mùa đông có thể -71 độ C, việc tắm giặt không hề đơn giản với người dân tại Yakutia, Siberia. Thậm chí, họ phải mất nguyên một ngày chỉ để làm điều này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục