''Hố tử thần'' đường kính 25m, sâu 200m bất ngờ xuất hiện ở Chile

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/8/2022 | 3:06:30 PM

Giới chức Chile đang điều tra vụ “hố tử thần” bí ẩn có đường kính khoảng 25m bất ngờ xuất hiện ở một bãi khai thác quặng phía Bắc nước này.

Theo Reuters, hố sụt xuất hiện vào cuối tuần trước ở mỏ đồng Lundin Mining do Canada vận hành, gần thị trấn Tierra Amarilla (Copiapo), cách thủ đô Santiago của Chile khoảng 665km về phía Bắc.

Cơ quan Địa chất và Khai thác quốc gia Chile nhận được tin báo về hố sụt vào thứ Bảy (30/7) và đã cử chuyên gia đến khu vực này để điều tra, giám đốc cơ quan - ông David Montenegro cho biết trong một tuyên bố hôm 1/8.

"Hố sâu đáng kể, khoảng 200m. Chúng tôi chưa phát hiện vật chất nào dưới đáy, nhưng thấy có rất nhiều nước”, ông Montenegro nói.

Một số khu vực và mỏ khai thác nằm gần hố sụt đã bị đóng cửa để đảm bảo an toàn. Trong một tuyên bố đưa ra chiều 1/8, Lundin Mining cho biết hố sụt không ảnh hưởng đến bất kỳ công nhân hoặc cư dân nào.

"Ngôi nhà gần nhất cách đó hơn 600m, còn phần lớn các khu vực đông dân cư và dịch vụ công cộng đều nằm cách hố sụt gần 1km”, trích tuyên bố.

(Theo TPO)

Các tin khác
Ông Marcelino Abad Tolentino thổi nến kỷ niệm sinh nhật 124 tuổi, hôm 5/4 tại một viện dưỡng lão ở Peru.

Ông Abad, 124 tuổi đang hoàn tất thủ tục để được Kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, thay vì người 111 tuổi được trao tuần trước.

Cụ Juan Vicente Perez Mora tại nhà riêng ở bang Tachira, Venezuela, tháng 1/2022.

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời hai tháng trước sinh nhật lần thứ 115, nhiều quan chức, người dân Venezuela gửi lời tiễn biệt.

Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Lorenzo Barone, một du khách Italia, 22 tuổi,

Sống ở vùng đất lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ mùa đông có thể -71 độ C, việc tắm giặt không hề đơn giản với người dân tại Yakutia, Siberia. Thậm chí, họ phải mất nguyên một ngày chỉ để làm điều này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục