Cá thái dương khổng lồ ở Bồ Đào Nha lập kỷ lục mới

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/10/2022 | 2:22:25 PM

Theo một nghiên cứu mới đây, con cá thái dương nặng gần 3 tấn được phát hiện gần một hòn đảo của Bồ Đào Nha đã lập kỷ lục thế giới mới về cân nặng.

Các nhà nghiên cứu đứng cạnh con cá thái dương khổng lồ nặng gần 3 tấn sau khi nó được phát hiện trôi nổi trên bề mặt đại dương.

Con cá thái dương khổng lồ này, còn gọi là cá thái dương đầu bướu ( Mola alexandrini ), được phát hiện khi nó trôi vào bờ biển của Đảo Faial, thuộc quần đảo Azores - một nhóm đảo của Bồ Đào Nha ở Bắc Đại Tây Dương.

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành mổ xác con cá thái dương khổng lồ và trình bày chi tiết kết quả trong một nghiên cứu mới, được công bố ngày 11/10 trên Tạp chí Sinh học Cá.

Con cá khổng lồ cao khoảng 3,6 m và dài khoảng 3,5m, nặng 2.744 kg. Các nhà nghiên cứu cũng phân tích thành phần trong dạ dày của cá thái dương và lấy mẫu ADN của nó.

Kỷ lục thế giới trước đây thuộc về một con cá thái dương được đánh bắt ở Nhật Bản vào năm 1996, nặng khoảng 2.300 kg.

Cá thái dương có cơ thể tròn và thường phơi mình dưới ánh sáng mặt trời ở bề mặt đại dương, điều mà các nhà khoa học tin rằng đó là cách chúng tự sưởi ấm sau thời gian dài lặn xuống vùng nước tối lạnh giá để kiếm thức ăn.

(Theo TPO)

Các tin khác
Ông Marcelino Abad Tolentino thổi nến kỷ niệm sinh nhật 124 tuổi, hôm 5/4 tại một viện dưỡng lão ở Peru.

Ông Abad, 124 tuổi đang hoàn tất thủ tục để được Kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, thay vì người 111 tuổi được trao tuần trước.

Cụ Juan Vicente Perez Mora tại nhà riêng ở bang Tachira, Venezuela, tháng 1/2022.

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời hai tháng trước sinh nhật lần thứ 115, nhiều quan chức, người dân Venezuela gửi lời tiễn biệt.

Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Lorenzo Barone, một du khách Italia, 22 tuổi,

Sống ở vùng đất lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ mùa đông có thể -71 độ C, việc tắm giặt không hề đơn giản với người dân tại Yakutia, Siberia. Thậm chí, họ phải mất nguyên một ngày chỉ để làm điều này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục