Cụ ông 92 tuổi chạy 60m hết gần 11 giây giành chức vô địch thế giới

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/3/2023 | 2:51:55 PM

Cụ ông Hiroo Tanaka giành chức vô địch thế giới World Masters Athletics nội dung chạy 60m nhóm tuổi trên 90.

Tanaka dẫn đầu cuộc thi ở Malaga, Tây Ban Nha năm 2018.
Tanaka dẫn đầu cuộc thi ở Malaga, Tây Ban Nha năm 2018.

Trong cuộc đua chung kết tại thành phố Torunhôm 29/3, Tanaka về nhất với thời gian 10,95 giây. Thành tích của cụ ông người Nhật Bản chỉ chênh 4% giây so với kỷ lục 10,91 giây năm 2002 của VĐV người Italy, Vittorio Colo.

Tanaka không phải là người xuất phát đầu tiên, nhưng có khả năng tăng tốc ấn tượng. Cụ ông 92 tuổi bỏ xa các đối thủ hơn 15 mét. HC bạc thuộc về VĐV nước chủ nhà Ba Lan Wierzchowski với 13,41 giây, trong khi VĐV người Hy Lạp, Chatziemmanouil giành HC đồng với thành tích 13,49 giây.

Tanaka lớn lên ở thành phố Aomori, Nhật Bản. Ông là giáo viên tiểu học về hưu. Ngoài chạy nước rút, ông còn chơi các môn đi bộ, chạy marathon, leo núi, trượt tuyết và bơi. Khi muốn giải trí, ông thường chơi cờ vây và mạt chược.

Tanaka bắt đầu thi đấu từ 60 tuổi. Năm 2017, ông lập hai kỷ lục chạy 60m và 200m tại World Masters Athletics trong nhà ở Daegu, Hàn Quốc, dành cho VĐV từ 80 đến 90 tuổi. Một năm sau đó, ông giành HC vàng chạy 100m tại World Masters Athletics ngoài trời ở Malaga, Tây Ban Nha. Ông cũng từng tham gia nhiều giải thể thao người cao tuổi ở châu Á.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Ông Marcelino Abad Tolentino thổi nến kỷ niệm sinh nhật 124 tuổi, hôm 5/4 tại một viện dưỡng lão ở Peru.

Ông Abad, 124 tuổi đang hoàn tất thủ tục để được Kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, thay vì người 111 tuổi được trao tuần trước.

Cụ Juan Vicente Perez Mora tại nhà riêng ở bang Tachira, Venezuela, tháng 1/2022.

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời hai tháng trước sinh nhật lần thứ 115, nhiều quan chức, người dân Venezuela gửi lời tiễn biệt.

Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Lorenzo Barone, một du khách Italia, 22 tuổi,

Sống ở vùng đất lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ mùa đông có thể -71 độ C, việc tắm giặt không hề đơn giản với người dân tại Yakutia, Siberia. Thậm chí, họ phải mất nguyên một ngày chỉ để làm điều này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục