Kỷ lục sống lâu dưới nước tới 74 ngày

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/5/2023 | 7:33:09 AM

Một cựu binh hải quân Mỹ có tên là Joseph Dituri vừa lập kỷ lục sống dưới nước lâu nhất với thời gian là 74 ngày.

Nơi ông sống là một khách sạn dưới nước ở bang Florida. Khách sạn rộng 9,3 m2 nằm ở độ sâu hơn 9m. Tại đây, ông sẽ tiến hành nghiên cứu và thực hiện các bài giảng trực tuyến cho sinh viên ở Đại học South Florida.

Cũng trong nghiên cứu này, Dituri sẽ tìm hiểu ảnh hưởng khi sống trong môi trường áp suất cao suốt thời gian dài. Để ngăn nước chảy vào khách sạn, không khí phải được bơm vào thường xuyên để tạo ra áp suất gấp khoảng 1,6 lần trên bề mặt Trái đất. 

Nghiên cứu cũng sẽ theo dõi phản ứng của cơ thể khi tiếp xúc lâu dài với áp suất cực lớn. Thông tin này có thể hữu ích cho các nhiệm vụ hàng hải ở biển sâu trong tương lai.
(Theo VTV)

Các tin khác
Ông Marcelino Abad Tolentino thổi nến kỷ niệm sinh nhật 124 tuổi, hôm 5/4 tại một viện dưỡng lão ở Peru.

Ông Abad, 124 tuổi đang hoàn tất thủ tục để được Kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, thay vì người 111 tuổi được trao tuần trước.

Cụ Juan Vicente Perez Mora tại nhà riêng ở bang Tachira, Venezuela, tháng 1/2022.

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời hai tháng trước sinh nhật lần thứ 115, nhiều quan chức, người dân Venezuela gửi lời tiễn biệt.

Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Lorenzo Barone, một du khách Italia, 22 tuổi,

Sống ở vùng đất lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ mùa đông có thể -71 độ C, việc tắm giặt không hề đơn giản với người dân tại Yakutia, Siberia. Thậm chí, họ phải mất nguyên một ngày chỉ để làm điều này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục