Kỷ lục thế giới cho chồng bánh kếp cao nhất

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/2/2012 | 2:52:58 PM

Đầu bếp người Australia, Andy Wrobel đã ghi tên mình vào sách kỷ lục thế giới vào ngày hôm 21/2 - Pancakes Day.

Andy cẩn thận xếp từng chiếc bánh.
Andy cẩn thận xếp từng chiếc bánh.

Andy đã phá vỡ kỷ lục năm 2008 tại Croatia sau khi xếp một chồng bánh kếp cao tới 76cm tại Parlour Pancake ở Melbourne. Ông đã làm hơn 100.000 bánh mỗi năm tại nhà hàng nổi tiếng này, nơi ông đã được làm việc trong hơn 25 năm.

Andy thừa nhận đã gặp rất nhiều khó khăn để thực hiện kỉ lục này, tiết lộ với đài truyền hình địa phương ABC, ông cho biết: "Chúng tôi đã thử thực hiện kỉ lục này vào năm ngoái nhưng chỉ xếp được đến 61 cm. Năm nay, chúng tôi đã thực hành rất nhiều, dành khoảng 50 giờ liên tục, sử dụng 250kg hỗn hợp bột kiều mạch, và cuối cùng chúng tôi đã thực hiện được”.

Pancakes Day hay còn gọi là ngày Shrove Tuesday (Thứ ba rửa tội) là ngày thứ ba trước ngày Ash Wednesday (Thứ tư Lễ tro) để bắt đầu cho Lent (Mùa chay). Trong 40 ngày Lent, người ta sẽ ăn kiêng, cầu nguyện, làm việc thiện và hạn chế vui chơi. Bánh pancakes là món bánh truyền thống làm từ bột mì và trứng, được dùng phổ biến trong dịp này.

Năm 2008, Bram Zwiers đã phá vỡ một kỷ lục sau khi tung 405 chiếc bánh kếp và năm 2009, Steve Hamilton người Mỹ đã thực hiện một kỷ lục mới bằng cách làm 956 chiếc bánh kếp khổng lồ trong một giờ.

Tuần trước, hơn 900 sinh viên Đại học Sheffield thiết lập một kỷ lục lật bánh kếp, mang lại hàng ngàn bảng Anh cho các tổ chức từ thiện.

(Theo VOV)

Các tin khác
Ông Marcelino Abad Tolentino thổi nến kỷ niệm sinh nhật 124 tuổi, hôm 5/4 tại một viện dưỡng lão ở Peru.

Ông Abad, 124 tuổi đang hoàn tất thủ tục để được Kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, thay vì người 111 tuổi được trao tuần trước.

Cụ Juan Vicente Perez Mora tại nhà riêng ở bang Tachira, Venezuela, tháng 1/2022.

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời hai tháng trước sinh nhật lần thứ 115, nhiều quan chức, người dân Venezuela gửi lời tiễn biệt.

Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Lorenzo Barone, một du khách Italia, 22 tuổi,

Sống ở vùng đất lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ mùa đông có thể -71 độ C, việc tắm giặt không hề đơn giản với người dân tại Yakutia, Siberia. Thậm chí, họ phải mất nguyên một ngày chỉ để làm điều này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục