Cậu bé ăn xin đổi đời nhờ… một vết bớt

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/5/2012 | 1:26:20 PM

Mới đây, một cậu bé ăn xin, 9 tuổi, có tên Gran sống tại thị trấn Lashkar Gah, tỉnh Helmand (Afghanistan) đã bỗng chốc đổi đời nhờ có một vết bớt trên ngực rất giống bản đồ quốc gia.

Cậu bé ăn xin Gran bỗng
Cậu bé ăn xin Gran bỗng "đổi đời" nhờ một chiếc bớt

Cậu bé ăn xin Gran đã nổi tiếng khắp thị trấn sau khi tháng trước người ta đã phát hiện ra ở dưới nách trái của em có một chiếc bớt hình… bản đồ Afghanistan.

Được biết, trước đây gia đình Gran nghèo khó đến nỗi em không có điều kiện được đi học như bao bạn bè cùng trang lứa. Thế nhưng, khi vết bớt của em được phát hiện, các nhà hảo tâm yêu nước đã ùn ùn kéo đến giúp đỡ và cuộc sống của em kể từ đó chuyển hẳn sang một trang mới.

Trong số những tài trợ, điển hình có các doanh nhân của Phòng Thương mại Helmand đã hỗ trợ 900 bảng Anh để em kết thúc cuộc sống của kẻ ăn xin và đồng thời cũng hỗ trợ tiền học hàng tháng cho tới khi em vào đại học.

Ông Ali Ahmad Naseri, chủ tịch của Phòng Thương mại Helmand cho biết: “Hàng tháng, mỗi thành viên của gia đình sẽ được cấp 62 bảng Anh cho tới khi cậu bé vào đại học”. Ngoài ra, gia đình cậu bé còn được tặng đất để xây nhà.

Theo ông Daud Ahmadi, phát ngôn viên của chính quyền tỉnh Helmand, những người buôn bán xe hơi cũ tại một bãi đỗ xe đã phát hiện ra “vết bớt thần kỳ” đó khi họ yêu cầu cậu bé đi tắm vì cậu quá hôi. Bản thân cậu bé Gran cũng biết mình có vết bớt đó từ rất lâu nhưng không hề nhận ra điều kỳ lạ gì từ đó.

“Những người buôn bán xe cũ đã phát hiện ra chiếc bớt nhìn giống bản đồ Afghanistan và họ đã quyết định quyên góp tiền cho cậu bé được đi học. Chủ tịch tỉnh cũng đã gọi em tới để chúc mừng”, ông Daud kể lại.

Chiếc bớt có hình giống với bản đồ của Afganistan

Chia sẻ với các phóng viên địa phương, cậu bé Gran cho biết, trước khi “vết bớt đổi đời” của em được phát hiện, em thường phải đi ăn xin và đốt những hạt dại để kiếm tiền. Bố em, một người thợ chữa giày đã đánh đập em nếu mỗi ngày em không mang về nhà ít nhất 2.5 USD.

Dễ thấy nhất ở vết bớt của cậu bé là hình bản đồ vùng núi Wakhan Corridor, đặc điểm đặc trưng nhất của Afghanistan. Vùng núi hình ngón tay tại phía đông bắc Afghanistan này là một di tích của giai đoạn “Great Game” ở thế kỷ 19.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Ông Marcelino Abad Tolentino thổi nến kỷ niệm sinh nhật 124 tuổi, hôm 5/4 tại một viện dưỡng lão ở Peru.

Ông Abad, 124 tuổi đang hoàn tất thủ tục để được Kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, thay vì người 111 tuổi được trao tuần trước.

Cụ Juan Vicente Perez Mora tại nhà riêng ở bang Tachira, Venezuela, tháng 1/2022.

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời hai tháng trước sinh nhật lần thứ 115, nhiều quan chức, người dân Venezuela gửi lời tiễn biệt.

Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Lorenzo Barone, một du khách Italia, 22 tuổi,

Sống ở vùng đất lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ mùa đông có thể -71 độ C, việc tắm giặt không hề đơn giản với người dân tại Yakutia, Siberia. Thậm chí, họ phải mất nguyên một ngày chỉ để làm điều này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục