Luật sư “sành điệu” nhất hành tinh

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/5/2012 | 1:52:43 PM

Patrick Brysbaert (54 tuổi) ở Mỹ, được mệnh danh là luật sư quái dị nhất hành tinh bởi diện mạo bên ngoài như một tay chơi sành điệu và chẳng có dáng vẻ gì là một người cầm cán cân công lý.

Thông thường luật sư là những người mang phong cách đứng đắn, tóc tai gọn gàng, quần áo chỉn chu, đi những chiếc xe hơi sang trọng… nhưng đối với Patrick Brysbaert thì hoàn toàn trái ngược. Luật sư Patrick chơi độc với mái tóc mào gà theo kiểu thổ dân Mohawk (Bắc Mỹ), trên khuôn mặt có nhiều chiếc khuyên được xâu qua lỗ mũi, tai và cả bên dưới môi. Ngoài ra, Patrick cũng thích vận lên mình những bộ áo quần mang phong cách Cowboy.
Những điểm này khiến Patrick Brysbaert được nhiều người biết đến và được mệnh danh là luật sư quái dị nhất hành tinh. Patrick nói: “Những người cầm cán cân công lý đôi khi cũng nên để cho mọi người xung quanh biết cuộc sống thực sự đằng sau tấm áo choàng mà các luật sư đang khoác… giống như tôi”.
 
Trông Patrick giống một tay chơi hơn là một luật sư
 
Cách đây 20 năm, Patrick là một luật sư mẫu mực, bình thường như những người khác. Ông cũng có một mái tóc ngắn gọn gàng, luôn khoác trên mình bộ vét cổ điển dành cho luật sư, ông thường lái chiếc xe Saab đi làm việc. Nhưng từ sau khi Patrick chia tay với người tình, ông quyết định bỏ việc và chuyển sang nghề kinh doanh dịch vụ. Patrick đã mở một tiệm cà phê ở Antwerp, Bỉ để kinh doanh.
 
Trong khoảng thời gian này, cựu luật sư đã xăm lên mình nhiều hình xăm quái dị, đặc biệt là hình xăm một người phụ nữ khiêu dâm ở vai. Ngoài ra, Patrick còn biến kiểu tóc ngắn của mình thành kiểu tóc mào gà của thổ dân Mohawk, mặt, mũi, tai và môi được trang trí với nhiều chiếc khuyên trông chẳng khác gì một trai chơi sành điệu.

10 năm sau đó, Patrick đã quay trở lại con đường luật sư với cảm giác thiếu tự tin và sợ hãi. Patrick cho biết đó là điều khó khăn nhất ông từng trải qua trong đời, thậm chí còn khó khăn hơn việc tự thừa nhận mình là một người đồng tính.

Patrick phải học cách chấp nhận những lời nói xấu sau lưng từ đồng nghiệp về ngoại hình của ông lúc này. Tuy nhiên, vẫn còn may mắn cho Patrick khi bên cạnh ông còn có những thân chủ luôn tin tưởng và ủng hộ ông. Họ thực sự không quan tâm đến ngoại hình ông như thế nào, miễn sao ông có thể bảo vệ công lý được cho họ. Patrick nói: “những thân chủ của tôi gồm nhiều tầng lớp khác nhau, tất cả mọi người đều đánh giá cao và thông cảm với ngoại hình của ông lúc này”.

Một lần, các thẩm phán tòa án nói với Patrick; việc xỏ khuyên tai hay mũi là điều không bao giờ đối với những người làm việc trong hệ thống pháp luật. Patrick đã rất sợ vẻ ngoại hình của ông, ông lo ngại nó sẽ ảnh hưởng đến trọng lượng lời nói của ông những khi phán quyết trước tòa. Tuy nhiên, giờ đây Patrick đã có thể thuyết phục được các thẩm phán bởi tài năng của mình.

Patrick Brysbaert còn chia sẻ, ông không muốn gây sốc đối với mọi người, diện mạo bên ngoài đó thực sự không quan trọng đối với ông. Ông chỉ muốn là chính mình và suy nghĩ nhiều hơn về những lời đánh giá của đồng nghiệp.
 
(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Ông Marcelino Abad Tolentino thổi nến kỷ niệm sinh nhật 124 tuổi, hôm 5/4 tại một viện dưỡng lão ở Peru.

Ông Abad, 124 tuổi đang hoàn tất thủ tục để được Kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, thay vì người 111 tuổi được trao tuần trước.

Cụ Juan Vicente Perez Mora tại nhà riêng ở bang Tachira, Venezuela, tháng 1/2022.

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời hai tháng trước sinh nhật lần thứ 115, nhiều quan chức, người dân Venezuela gửi lời tiễn biệt.

Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Lorenzo Barone, một du khách Italia, 22 tuổi,

Sống ở vùng đất lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ mùa đông có thể -71 độ C, việc tắm giặt không hề đơn giản với người dân tại Yakutia, Siberia. Thậm chí, họ phải mất nguyên một ngày chỉ để làm điều này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục